Newcastle xác nhận chiêu mộ Bruno Guimaraes

Newcastle xác nhận mang về tân binh thứ ba là Bruno Guimaraes từ Lyon với mức giá 33 triệu bảng.

Sau khi mua hậu vệ Kieran Trippier từ Atletico Madrid và tiền đạo Chris Wood từ Burnley, Newcastle tiếp tục một mùa chuyển nhượng bận rộn với tân binh thứ ba là tiền vệ Bruno Guimaraes từ Lyon.

The Magpies đã công bố hoàn tất ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil với mức giá 33 triệu bảng với thời hạn 4 năm rưỡi.

Trên trang chủ, Newcastle xác nhận:

"Newcastle vui mừng thông báo về việc ký hợp đồng với tuyển thủ Brazil Bruno Guimaraes theo hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi.

Tiền vệ 24 tuổi sẽ khoác áo The Magpies từ Lyon, với mức phí không được tiết lộ. Anh là một trong những cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc ở Ligue 1 trong hai mùa giải qua, và sẽ mặc áo số 39 ở Newcastle".

Trong thông báo của mình ít ngày trước, Lyon xác nhận thỏa thuận trị giá 50,1 triệu euro, trong đó bao gồm 8 triệu euro điều khoản dựa trên hiệu suất. Mức giá này sẽ biến tiền vệ 24 tuổi trở thành cầu thủ đắt giá thứ nhì trong lích sử CLB. Theo ESPN, Newcastle đã thuyết phục cầu thủ 24 tuổi bằng cách đề nghị trả 120.000 bảng/tuần, gấp 4 lần mức lương của anh ở Lyon.

Guimaraes bắt đầu sự nghiệp tại Atletico Paranaense, trước khi gia nhập Lyon vào tháng 1/2020 với giá 21,5 triệu euro. Anh là một phần trong đội hình của Brazil giành HCV bóng đá nam Olympic 2020 mùa hè năm ngoái. Guimaraes cũng đã có 3 lần ra sân cho đội tuyển và vừa được HLV Tite triệu tập cho hai lượt trận gặp Ecuador và Paraguay ở Vòng loại World Cup 2022.

Sự xuất hiện của Guimaraes cũng cho thấy rõ ràng quyết tâm bám trụ Premier League và kế hoạch cải tổ của Newcastle. Có lẽ đội bóng này sẽ chốt thêm ít nhất là một tân binh trước hạn chót của kỳ chuyển nhượng để chuẩn bị cho cuôc chiến trụ hạng.

 Phương Chi
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC