Ngoại binh tiếp tục tỏa sáng, Viettel vượt qua vòng bảng AFC Cup

Dù bị dẫn trước từ khá sớm song Viettel vẫn biết cách vượt khó để giành quyền vào chơi tại bán kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup 2022.

Hoàng Đức và các đồng đội đã khá vất vả để vượt qua đại diện của Singapore trong một trận đấu có tới 4 quả penalty ngay trong hiệp 1. Phút 15, trong một tình huống phạt góc, Nguyễn Đức Hoàng Minh đẫ có pha nhoài bóng 50/50 trong vòng cầm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền dành cho Hougang United. Từ khoảng cách 11 mét, Pedro Bortoluzo đã đánh lừa thủ thành Quảng Thế Tài để mở tỷ số cho trận đấu.

Hoàng Đức và các đồng đội đã có hiệp 1 vất vả trước đại diện của Singapore

Bị dẫn trước từ sớm, Viettel dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng các chân sút bên phía đội bóng quân đội đều không thể chuyển hòa những cơ hội thành bàn thắng. Phải mãi tới phút 41, Pedro Paulo mới có thể gỡ hòa cho Viettel từ một tình huống phạt đền sau khi hậu vệ bên phía Hougang United để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, kịch tính của hiệp 1 lại đến từ những phút bù giờ cuối cùng khi trọng tài cho mỗi đội được hưởng thêm 1 quả phạt đền.

Trong đó, tình huống phạt đền đối với Viettel gây nhiều tranh cãi khi Đức Chiến chưa hề để bóng chạm tay. Trọng tài điều khiển trận đấu trong tình huống không có góc quan sát tốt nên đã có những nhận định chưa chính xác. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-2 với cú đúp của Pedro Bortoluzo (bên phía Hougang United) và Pedro Paulo (bên phía Viettel).

Pedro Paulo tiếp tục là người hùng giúp Viettel vượt khó trong hiệp 1 với 2 bàn thắng trên chấm luân lưu.

Bước sang hiệp 2, Viettel có sự điều chỉnh nhân sự khi tung Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay cho Dương Văn Hào. Và tiền đạo của U23 Việt Nam đã không làm các đồng đội thất vọng. Phút 55, tiền đạo mang áo số 99 đã có pha kiến tạo đẹp mắt để Hoàng Minh dứt điểm tung lưới thủ thành Mukun bên phía Hougang United, giúp Viettel vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là "show diễn" riêng của tiền vệ Geovane bên phía Viettel. Phút 70, tận dụng sai lầm của hàng thủ Hougang United, Geovane đã có pha xử lý đầy tinh tế trước khi dứt điểm tung lưới Mukun. Chỉ sau đó 2 phút, tiền vệ này lại tiếp tục có pha xử lý đẳng cấp khi đi bóng qua cả rừng cầu thủ bên phía đội khách trước khi dứt điểm cận thành hoàn tất cú đúp cho mình ở trận đấu này.

Tuy nhiên, Geovane mới là người tỏa sáng nhất trong trận đấu ngày hôm nay với cú đúp đẹp mắt trong hiệp 1 đem về chiến thắng tưng bừng cho Viettel.

Trong những phút tiếp theo, Viettel chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu để giữ sức cho các trụ cột. Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-2 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với chiến thắng này, Hoàng Đức và các đồng đội cũng đã giành quyền vào bán kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup năm nay. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam đã không thể hưởng trọn niềm vui khi trung vệ Đức Chiến đã gặp phải một chấn thương khá nặng. Ngày 04/07 tới, Viettel sẽ trở về sân Hàng Đẫy để tiếp đón Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2022.

 Trung Hiếu
Từ khóa: