Ngọc Hải, Tiến Dũng lĩnh thẻ vàng, ông Park có mạo hiểm sử dụng?

Ngọc Hải và Tiến Dũng đều đã nhận 1 thẻ vàng ở AFF Cup 2020. Họ sẽ nghỉ ở bán kết nếu nhận thêm thẻ phạt nữa trước Campuchia. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Đội hình ra sân Việt Nam vs Campuchia, vòng bảng AFF Cup 2021

Sự trùng hợp thú vị báo điềm may cho ĐT Việt Nam

Như phân tích của On Sports, Campuchia tuy là một đội bóng thể hiện được những tiến bộ trong cách chơi ở AFF Cup 2020 nhưng chưa phải là đối thủ xứng tầm với Việt Nam ở hiện tại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt câu hỏi rằng, liệu HLV Park Hang Seo có lại tung ra một đội hình mạnh, hay chính xác là dùng dao mổ trâu để đấu với Campuchia?

Trong 2 trận đấu với các đối thủ trực tiếp là Indonesia và Malaysia, HLV Park Hang Seo đã tung ra đội hình mạnh nhất. Trước Lào, một nửa lực lượng là các cầu thủ kép chính cũng được sử dụng. 

Tất nhiên, thời gian từ trận đấu giữa Indonesia và Campuchia kéo dài tới 4 ngày. Điều đó đủ để những cầu thủ chủ lực nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nếu như nhìn đường dài khi Việt Nam sẽ đá 2 lượt bán kết và chung kết thì việc phô diễn đội hình mạnh nhất cùng các mảng miếng tấn công có thể sẽ khiến chúng ta sớm bị Thái Lan hay Singapore bắt bài. 

Ngọc Hải và Tiến Dũng đứng trước án treo giò ở bán kết - Ảnh: AFF

Một yếu tố khác để HLV Park Hang Seo không nên mạo hiểm dùng đội hình mạnh nhất, đặc biệt là với trường hợp của Ngọc Hải và Tiến Dũng, đó là hai trung vệ này đều đã phải nhận 1 thẻ vàng. Theo điều lệ AFF Cup 2020, nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa trong trận đấu với Campuchia, Ngọc Hải và Tiến Dũng sẽ phải nghỉ ở trận lượt đi ở vòng bán kết.  

Đương nhiên, ông Park Hang Seo chẳng dại gì khi hy sinh những trụ cột trong một trận đấu mà họ gặp đối thủ dù cũng lỳ lợm, cá tính nhưng chưa thể đủ đẳng cấp để đấu ngang ngửa như Campuchia. Thêm vào đó, trận đấu với Campuchia cũng có thể xem là cơ hội để chính những cầu thủ dự bị thuộc nhóm U23 Việt Nam như Văn Xuân, Thanh Bình, Văn Đạt, Việt Anh, Văn Chuẩn hay các cầu thủ dự bị thuộc nhóm đàn anh như Thanh Thịnh, Đức Huy, Minh Vương, Tấn Trường… được hít thở bầu không khí ở AFF Cup. 

Đó sẽ là cơ hội tốt để cho nhóm U23 Việt Nam trưởng thành hơn và cũng là đòn bẩy để những Minh Vương, Đức Huy có thêm động lực cố gắng hơn trong phần còn lại của giải đấu.