Sự trùng hợp thú vị báo điềm may cho ĐT Việt Nam

Trận hòa Indonesia tối 15/12 của ĐT Việt Nam khiến người hâm mộ nhớ tới hành trình giành 2 chức vô địch Đông Nam Á của HLV Park Hang-seo trước đây.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Sau 2 trận toàn thắng trước Lào và Malaysia, ĐT Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với đội hạt giống số ba là Indonesia. Các học trò của HLV Park Hang-seo ép sân cả trận, nhưng gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự tử thủ của đối phương và không thể ghi được bàn thắng.

Điều này khiến người hâm mộ nhớ lại những gì xảy ra ở kỳ AFF Cup cách đây 3 năm. Khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng chạm trán Lào và Malaysia ở 2 lượt trận đầu tiên, giành 6 điểm với 5 bàn thắng vào lưới đối phương và không nhận bàn thua nào.

Đến lượt trận thứ ba, HLV Park Hang-seo và các học trò vấp phải một hàng phòng ngự chơi theo kiểu dựng xe buýt là Myanmar. Trận đấu đó, Công Phượng và đồng đội cũng hoàn toàn bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương và phải chia điểm với trận hòa không bàn thắng.

ĐT Việt Nam chia điểm với Indonesia.

Ở AFF Cup 2018 cũng như giải đấu lần này, đội tuyển Việt Nam đều gặp Campuchia ở lượt cuối vòng bảng. Đó là những dấu hiệu mà những người hâm mộ lạc quan nói vui rằng đội tuyển Việt Nam đang có điềm báo may mắn.

Trong một chiến dịch vô địch Đông Nam Á khác - tấm huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 29 tại Philippines - kịch bản tương tự cũng diễn ra đối với đội tuyển Việt Nam.

Tại giải đấu đó, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng như chẻ tre trong 3 trận đấu đầu tiên với sức mạnh tấn công ấn tượng. Tuy nhiên, khi gặp một đội bóng phòng ngự rất chắc chắn là U23 Singapore, Quang Hải và đồng đội rất bế tắc và không thể ghi bàn.

Những trận hòa 0-0 ở vòng bảng không chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Đó là chỉ dấu để đội tuyển Việt Nam không bị hưng phấn quá đà và kịp nhận ra điểm yếu trước khi đi tiếp. Còn đối với người hâm mộ, họ có lý do để tin rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có những màn trình diễn ấn tượng hơn trong phần còn lại của giải đấu.