Nguyễn Hai Long sinh năm nào, quê ở đâu?

Hai Long là sự bổ sung rất đáng chú ý ở tuyến giữa của CLB Hà Nội với những gì cầu thủ trẻ này đã thể hiện thời gian qua.

Nguyễn Hai Long sinh ngày 27/8/2000 tại Tiên Yên, Quảng Ninh. Anh đã gây được ấn tượng mạnh với những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải V.League 2020 khi mới 20 tuổi và lọt vào mắt xanh của thầy Park và các cộng sự của mình.

Hai Long đam mê bóng đá từ nhỏ và gia nhập lò đào tạo Viettel từ năm 11 tuổi trước khi trở về khoác áo đội bóng quê hương.

Hai Long đã có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian ở Than Quảng Ninh

Tại Than Quảng Ninh, dù ban đầu chỉ là chỉ là người dự bị cho Nguyễn Hải Huy nhưng sau khi đàn anh dính chấn thương, Hai Long đã thể hiện rất tốt và được HLV Phan Thanh Hùng trao cho suất đá chính thường xuyên trong đội hình.

Ông Hùng đánh giá rất cao tố chất của Hai Long, một cầu thủ có thể hình không lý tưởng nhưng sở hữu lối chơi rất thông minh, kỹ thuật. Trong 2 mùa 2020 và 2021, tiền vệ sinh năm 2000 ra sân trong 23 trận đấu, ghi được 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo.

Sau nhiều đồn đoán về tương lai, Hai Long đã chính thức chuyển đến khoác áo CLB Hà Nội. Trước đó, tiền vệ này trở thành cầu thủ tự do sau khi thanh lý hợp đồng với Than Quảng Ninh. Cầu thủ sinh năm 2000 gia nhập đội chủ sân Hàng Đẫy với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kéo dài đến năm 2026 cùng mức đãi ngộ tốt hơn nhiều so với đội bóng cũ, dự đoán rơi vào khoảng 2 tỷ VNĐ/mùa.

Hai Long sẽ mang áo số 18 tại đội bóng mới. Đây cũng là bước tiến quan trọng của tiền vệ người Quảng Ninh khi ở CLB mới, anh sẽ được sát cánh cùng nhiều tuyển thủ quốc gia và đội U22 Việt Nam. Hiện tại Hai Long đang trong quá trình tập trung cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á được tổ chức tại Kyrgyzstan.