Nguyễn Hồng Sơn, tiền vệ vừa được gọi vào ĐT U23 Việt Nam là ai?

Nguyễn Hồng Sơn là một trong những cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Cái tên Nguyễn Hồng Sơn gợi nhớ một ngôi sao thế hệ vàng đầu tiên của bóng đá Việt Nam. Dù còn rất xa mới đạt được thành công và được biết đến như người đàn anh, Nguyễn Hồng Sơn của U23 Việt Nam hiện tại cũng là một nhân tố đầy tiềm năng.

Nguyễn Hồng Sơn sinh năm 2000, quê Quảng Bình và hiện đang thuộc biên chế CLB Sài Gòn. Tài năng trẻ này được đào tạo ở trung tâm bóng đá PVF, là một trong những học viên ưu tú được CLB Hà Nội chiêu mộ.

Tuy nhiên, trong màu áo đội bóng Thủ đô, Hồng Sơn không cạnh tranh được suất thi đấu và được đưa sang Quảng Nam theo diện cho mượn. Đến mùa giải 2022, khi hết hợp đồng với CLB Hà Nội, Nguyễn Hồng Sơn gia nhập CLB Sài Gòn.

Nguyễn Hồng Sơn là một trong những nhân tố nổi bật của lứa cầu thủ sinh năm 2000. Ngay từ U19 Việt Nam, tiền vệ này đã được đánh giá cao nhờ khả năng cầm nhịp trận đấu, dẫn dắt lối chơi. Ngoài ra, Hồng Sơn cũng rất năng nổ và rắn mặt trong những tình huống tranh chấp. Điều đó giúp cầu thủ này có thể đảm nhiệm được cả vai trò lùi sâu lẫn dâng cao ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Hồng Sơn từng được HLV Park Hang-seo chú ý đến trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 30. Anh được triệu tập lên U23 Việt Nam, nhưng không cạnh tranh được với các đàn anh đã khẳng định được đẳng cấp như Quang Hải, Hoàng Đức... Tiền vệ này không có tên trong đội hình dự SEA Games năm 2019 ở Philippines.

Nguyễn Hồng Sơn từng có một giai đoạn bị đồn là dính án phạt "ngầm", không được lên đội tuyển quốc gia vì những rắc rối bên ngoài sân cỏ. Cầu thủ sinh năm 2000 tham gia chương trình phản cảm trên mạng xã hội và chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ.

Tuy nhiên, sau một thời gian, khi sự việc lắng xuống, Hồng Sơn cũng dần trưởng thành hơn. Tiền vệ này bắt đầu tập trung hơn vào chuyên môn để khẳng định bản thân tại CLB. Anh chơi tốt tại Quảng Nam trong thời gian khoác áo đội bóng này theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội.

Ra sân tới 24 trận trong 2 mùa giải cho đội bóng miền Trung, trong đó đa số là đá chính. Ở V-League 2022, Hồng Sơn đã được Hà Nội gọi trở lại, nhưng đội hình của đội bóng Thủ đô có quá nhiều ngôi sao. Anh đã tìm bến đỗ mới sau khi mùa giải 2021 bị hủy giữa chừng.

Tại CLB Sài Gòn, Hồng Sơn đã được thi đấu 2 trận, đều là đá chính ở V-League 2022.