Nguyễn Thành Long Giang chính thức được tham gia các hoạt động bóng đá

Mới đây, cựu cầu thủ Nguyễn Thành Long Giang đã chính thức được tham gia các hoạt động bóng đá kể từ ngày 26/12/2022, sau khi bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam cấm vĩnh viễn.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Long Giang nghẹn ngào viết: “Hôm nay là ngày lễ Tặng quà và mình nhận được món quà quá lớn. Noel là Giáng sinh, nhưng mình như được tái sinh…

VFF đã quyết định giảm án cho cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Long Giang

Trong khoảng 20 năm qua, Long Giang là cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Tiền Giang từng sản sinh. Anh là trung vệ số một của U23 Việt Nam tại SEA Games 25 và 26 lần lượt dưới thời Henrique Calisto và Falko Goetz. Ở tuổi 23, anh được trao suất đá chính ở ĐTQG dự vòng loại World Cup 2014.

Mọi thứ tưởng chừng hoàn hảo với Long Giang thì anh bất ngờ sa ngã. Năm 2010, Long Giang và bóng đá Tiền Giang từng dính lùm xùm dàn xếp tỉ số. Đội bóng này thường xuyên dính vào những tai tiếng như mâu thuẫn nội bộ hay bán độ.

Long Giang từng liên tục đá chính ở các cấp độ ĐTQG

Long Giang sau đó được Navibank Sài Gòn chiêu mộ ở mùa giải 2011. Nhưng trớ trêu thay, ba năm sau, Long Giang cùng 5 cầu thủ khác của Đồng Nai bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) thẩm vấn về việc tổ chức bắt độ, làm độ.

Cụ thể, Long Giang, Hữu Phát, Đức Thiện, Kiên Trung, Niệm Tiến và Thế Sơn đã nhận số tiền 400 triệu đồng để đội nhà thua tài với cách biệt hai bàn trước Than Quảng Ninh. Long Giang phải trả giá với án phạt tù 2 năm và bị VFF cấm vĩnh viễn tham dự các hoạt động bóng đá tại Việt Nam.

Long Giang và các đồng đội trong ngày hầu tòa

Sau khi ra tù, từ năm 2010 đến nay, Long Giang đã nhiều lần viết thư gửi lên VFF để xin giảm án. Anh hy vọng sẽ có cơ hội được học lớp HLV cũng như tiếp tục được sống với nghề. Mới đây, Long Giang xuất hiện tại giải U9 toàn quốc.

Nhưng do vẫn chưa được VFF cho phép, Long Giang vẫn dang dở với việc đồng hành với các cầu thủ nhí. Phải đến những ngày cuối năm 2022, ước muốn của cầu thủ này mới trở thành hiện thực.

 Tú Nguyễn