Sergio Garcia đi vào lịch sử Ryder Cup

Sergio Garcia đã làm nên lịch sử Ryder Cup vào thứ Bảy vừa rồi khi trở thành golfer có nhiều trận thắng nhất trong lịch sử giải đấu nổi tiếng.

Golfer 41 tuổi này đã giành chiến thắng trong trận đấu Ryder Cup thứ 24 của mình khi cùng với người đồng hương Tây Ban Nha Jon Rahm vượt qua cặp đôi Brooks Koepka và Daniel Berger của Mỹ trong trận đấu theo thể thức Foursomes (đánh luân phiên). Bộ đôi châu Âu đã có một màn trình diễn đáng chú ý để mang về chiến thắng quan trọng rút ngắn tỷ số cho đội khách.

Garcia ra mắt lần đầu tiên tại Ryder Cup lần thứ 33 vào năm 1999, vào thời điểm đó anh còn là golfer trẻ tuổi nhất trong lịch sử giải đấu ở cột mốc 19 tuổi, 258 ngày. Golfer Tây Ban Nha liên tục xuất hiện ở 9 giải đấu Ryder Cup tiếp theo.

Sergio Garcia là điểm sáng trong màn trình diễn có phần đáng thất vọng của đội châu Âu trước đội Mỹ

Năm 2006, anh bất bại trong hai ngày đầu tiên, trở thành golfer thứ hai sau Ian Woosnam giành trọn 4 điểm từ các trận đấu Foursomes và Four-ball. Bước vào giải đấu năm nay, Garcia đã ghi được số điểm bằng toàn bộ đội Mỹ cộng lại.

Trong lần tổ chức Ryder Cup trước đó tại Le Golf National, Pháp, năm 2018, Garcia đã vượt qua kỷ lục của Nick Faldo để trở thành golder ghi điểm nhiều nhất cho đội châu Âu với 25,5 điểm.

Tuy nhiên, mặc dù Garcia đã vượt qua Faldo về số điểm, nhưng phải đến trận đấu vừa rồi golfer Tây Ban Nha mới vượt qua Faldo về số trận thắng nhiều nhất tại Ryder Cup. Faldo đã có 23 trận thắng, nhưng hiện tại Garcia đang là người giữ kỷ lục, khi có được chiến thắng thứ 23 và 24 ở Wisconsin.

Khi được hỏi về việc phá kỷ lục sau lượt đấu đấu của mình, Garcia nói rằng đó là điều "tuyệt vời", mặc dù tình trạng khó khăn của đội châu Âu ở Ryder Cup lúc này là mối quan tâm duy nhất của anh. Sau cú đánh quyết định ở hố thứ 17, Garcia nói rằng anh "không biết về kỷ lục và không quan tâm".

Sau ngày thi đấu thứ hai ở Ryder Cup 2021, các golfer Mỹ tiếp tục áp đảo đội châu Âu với điểm số chênh lệch 11-5. Sau khi dẫn trước tỷ số áp đảo 6-2 trong ngày khai mạc, Mỹ nâng điểm số lên 11-5 tại Whistling Straits sau hai ngày tranh tài.

Đội Mỹ đang chiếm ưu thế tuyệt đối ở Ryder Cup 2021

Với kết quả này, đội Mỹ tiến rất gần đến 14,5 điểm cần thiết để đòi lại chiếc Cúp từ đội châu Âu. Trong ngày cuối, Mỹ chỉ cần thắng có kết quả tối thiểu là 3 chiến thắng và 1 trận hòa trong 12 trận đấu đơn còn lại để hoàn thành mục tiêu.

Ở ngày thi đấu thứ hai, Jon Rahm và Sergio Garcia, những golfer Tây Ban Nha, là điểm sáng hiếm hoi của đội châu Âu. Họ thắng cặp Koepka - Berger trong buổi sáng và đến buổi chiều họ thắng tiếp cặp Koepka-Spieth. Tuy nhiên Mỹ áp đảo trong các cặp đấu khác để đạt 11 điểm. Chênh lệch 6 điểm là khoảng cách cao nhất ở Ryder Cup mà đội Mỹ tạo được kể từ 1975.

 Hoàng Giang