Nhận định trận ĐT futsal Việt Nam vs Brazil, 00h00 ngày 14/9

On Sports nhận định trận đấu Việt Nam vs Brazil trong khuôn khổ lượt 1 vòng bảng futsal World Cup 2021, vào lúc 0h00 ngày 14/9.

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam

Nhận định ĐT futsal Việt Nam vs futsal Brazil

Hành trình đến với futsal World Cup lần thứ 2 liên tiếp của ĐT futsal Việt Nam có những khác biệt. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến VCK futsal châu Á 2020 không thể diễn ra. Cũng vì thế, ĐT Việt Nam là một trong bốn đội, cùng Iraq, Lebanon, Thái Lan thi đấu play-off tranh vé dự VCK futsal World Cup 2021. 

ĐT Việt Nam gặp Lebanon ở vòng play-off. Sau 2 lượt đi và về, ĐT futsal Việt Nam hoà chung cuộc đối phương 1-1, nhưng đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Ngay sau khi giành vé dự VCK futsal World Cup 2021, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã lên kế hoạch tập luyện kỹ càng. Sau 2 chuyến tập huấn tại TP.HCM và Hà Nội, ĐT futsal Việt Nam đã có chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha với 2 trận giao hữu tại đây gặp Tây Ban Nha và Nhật Bản, trước khi có màn tổng duyệt với Morocco cách đây vài ngày.

ĐT futsal Việt Nam chuẩn bị kỹ càng cho VCK futsal World Cup 2021 - Ảnh: VFF

Về cơ bản, ĐT futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị tươm tất. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng đã tự tin để bước vào cuộc hành trình hướng đến mục tiêu vào vòng 1/8 futsal World Cup 2021. Tuy nhiên, ngay khi ra ngõ, ĐT futsal Việt Nam lập tức gặp núi cao. Đối thủ của ĐT futsal Việt Nam ngay ở lượt đầu tiên sẽ là ĐT futsal Brazil. 

ĐT futsal Brazil từng 5 lần vô địch thế giới và cũng là ứng cử viên cho chức vô địch ở World Cup 2021. Ở giải vô địch futsal Nam Mỹ vừa rồi, Brazil thắng 4 trận tuyệt đối, ghi đến 24 bàn thắng và không để thủng lưới bất cứ bàn nào trong hành trình vào đến chung kết. Đội bóng xứ Samba chỉ chịu thất bại trước nhà ĐKVĐ thế giới Argentina ở trận đấu chung cuộc. Dàn sao nức tiếng của Brazil cũng đang thi đấu ở nền futsal số 1 thế giới Tây Ban Nha. Có thể kể đến như Rodrigo, Pinto Ferrao… 

Các cầu thủ tự tin cho trận đấu với đội bóng rất mạnh là Brazil - Ảnh: VFF

Thông tin trận đấu

ĐT futsal Việt Nam từng thắng ĐT futsal Brazil trong một trận giao hữu năm 2013. Một số cái tên như Quốc Nam, Văn Vũ… đến hiện tại vẫn hiện hữu trong đội hình của ĐT futsal Việt Nam cho trận “tái đấu” với Brazil