ĐT futsal Việt Nam chốt màu áo ngày ra quân World Cup 2021

Ở trận ra quân VCK futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam mặc áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ khi đấu với Brazil. 

Sáng ngày 12/9, tại Klaipeda, BTC VCK FIFA futsal World Cup 2021 đã họp kỹ thuật cùng đại diện các đội bảng D liên quan đến việc đăng ký màu áo, công tác y tế, truyền thông và những quy định được cập nhật mới nhất liên quan đến giải đấu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lần đầu tiên, buổi họp kỹ thuật giải VCK FIFA futsal World Cup 2021 được tiến tiến hành theo hình thức trực tuyến. Theo đó, đại diện 4 đội bóng của bảng D là Việt Nam, Brazil, CH Czech và Panama đã được BTC phổ biến nhiều quy định trước khi bước vào tranh tài từ ngày mai. 

Tham gia cuộc họp này có Trưởng đoàn Trần Anh Tú cùng đại diện các bộ phận liên quan của đội tuyển là y tế, truyền thông. Theo danh sách đăng ký, ĐT futsal Việt Nam góp mặt tại giải với 16 cầu thủ chính thức, trong đó có 3 thủ môn. ĐT futsal Việt Nam đã lựa chọn đăng ký hai bộ trang phục thi đấu là màu đỏ và màu trắng. Đây là hai bộ trang phục thi đấu truyền thống, đã gắn bó với đội tuyển suốt thời gian qua. Ở trận ra quân gặp ĐT futsal Brazil, các học trò HLV Phạm Minh Giang sẽ mặc bộ quần áo thi đấu màu đỏ.

ĐT futsal Việt Nam mặc áo đỏ, quần đỏ khi gặp Brazil - Ảnh: VFF

Hiện nay, toàn bộ các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam đều khoẻ mạnh, thể lực sung mãn. Theo kế hoạch, vào tối nay, ĐT futsal Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với đối thủ đang xếp thứ 2 thế giới trên BXH FIFA. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 20h00 (giờ địa phương) tức 0h00 ngày 14/9 theo giờ Hà Nội. 

Trước đó, ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên làm quen sân thi đấu Klaipeda Arena. Nhà thi đấu Klaipeda là tổ hợp thi đấu đa năng, được đầu tư 16 triệu euro xây dựng, với sức chứa tối đa hơn 7.000 chỗ ngồi, được khánh thành từ năm 2011. Nơi đây từng tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn, trong đó đáng chú ý với giải vô địch bóng rổ châu Âu 2011. Chuẩn bị cho việc đăng cai các trận đấu bảng D tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021, nhà thi đấu Klaipeda Arena được đầu tư làm mới mặt sân theo tiêu chuẩn FIFA và hệ thống ánh sáng được nâng cấp hiện đại.

Tuyển Việt Nam tỏ ra khá thích thú với mặt sân thi đấu hiện đại với chất lượng cao và cho phép các cầu thủ phô diễn những pha xử lý bóng kỹ thuật của mình. Do buổi tập chính thức giới hạn thời gian, nên ĐT futsal Việt Nam nhanh chóng bước vào việc rèn giũa chiến thuật cho trận ra quân gặp ĐT futsal Brazil.

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào VCK futsal World Cup 2021 - Ảnh: VFF

Từ nơi đóng quân là khách sạn Vanagupe đến nhà thi đấu Klaipeda Arena, ĐT futsal Việt Nam mất 30 phút di chuyển bằng xe bus. Hệ thống giao thông hiện đại tại Lithuania giúp cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang không gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Sau khi đến nơi, ĐT futsal Việt Nam khá hào hứng với sự chuẩn bị chu đáo của FIFA và nước chủ nhà.  

Tại đây, ngoài các trang thiết bị tổ chức thi đấu đã được lắp đặt hoàn tất, thì lá cờ Việt Nam cùng với cờ các đội tuyển tại bảng D là Brazil, CH Czech và ĐT Panama đã được kéo cao lên ở vị trí trang trọng.