Nhật ký Olympic 5/8: 2 VĐV Indonesia được thưởng ‘khủng’ nhờ giành HCV

Cùng On Sports điểm qua những nội dung đáng chú ý trong ngày thi đấu hôm nay ở Olympic 2020.

VĐV Bahamas giành HCV nội dung chạy 400 mét

Ở chung kết nội dung chạy 400 mét nam, VĐV Steven Gardiner đã giành tấm HCV với thành tích 43,85 giây. Cán đích trong 44,08 giây, Jose Zambrano (Colombia) là chủ nhân của tấm HCB. Người giành HCĐ là Kirani James (Grenada) với 44,19 giây. Steven Gardiner đã trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử Bahamas giành HCV cá nhân ở Thế vận hội.

Steven Gardiner giành tấm HCV Olympic nội dung chạy 400 mét

Katie Nageotte giành HCV nhảy sào nữ

VĐV Katie Nageotte của Mỹ đã giành tấm HCV ở nội dung nhảy sào nữ, với thành tích 4,90 mét. Trong khi đó, Sidorova (ROC-Nga) giành HCB với 4,85 mét. Điều đáng nói, VĐV người Nga đã có 2 lần thử sức với mức xà 4,95 mét nhưng đều không thành công.

Thiếu nữ Trung Quốc 14 tuổi khiến CĐV trầm trồ

Ở nội dung 10 mét nhảy cầu cứng nữ, VĐV 14 tuổi người Trung Quốc, Quan Hongchan đã giành tấm HCV với thành tích 466,2 điểm. Cô gái trẻ này đã khiến tất cả trầm trồ khi thực hiện 3/5 cú nhảy đạt 7 điểm 10 tuyệt đối từ giáo khảm. Cô vượt xa so với người xếp thứ 2 là Chen Yuxi với tổng điểm là 425,4.

Tuyển nữ Mỹ giành HCĐ tại Olympic Tokyo 2020

Chiều 5/8 (giờ Việt Nam), tuyển nữ Mỹ vượt qua Australia với tỷ số 4-3 để giành tấm HCĐ tại Thế vận hội năm nay. Trong trận đấu này, ngôi sao Megan Rapinoe của Mỹ đã lập siêu phẩm từ chấm đá phạt góc.

Thị trưởng ở Nhật Bản bị sa thải vì cắn HCV Olympic

Thị trưởng thành phố Nagoya, Takashi Kawamura, đã mất việc khi cắn thử tấm HCV mà VĐV Miu Goto giành được. Ông đã chịu sức ép lớn khi bị cho rằng đây là hành động thiếu ý thức trong bối cảnh dịch COVID-19 gia tăng. Sau đó, ông này đã lên tiếng xin lỗi nhưng không tránh được cảnh mất việc.

2 VĐV Indonesia được thưởng khủng sau khi giành HCV

Theo ước tính, chính phủ Indonesia sẽ thưởng 2 VĐV Greysia Polii và Apriyani Rahayu số tiền 5 tỷ rupiah (tương đương với 9 tỷ đồng) sau khi giành HCV nội dung cầu lông đôi nữ ở Olympic. Ngoài ra, họ còn nhận thêm 1 ngôi nhà và 5 con bò.

2 VĐV Indonesia nhận rất nhiều tiền thưởng sau khi giành HCV Olympic

Cảnh sát Italia giành HCV Olympic

Ở nội dung đi bộ 20km, anh chàng cảnh sát người Italia, Massimo Stano, đã giành tấm HCV với thành tích 1 giờ 21 giây 05. Về nhì và ba ở nội dung này lần lượt là hai VĐV người Nhật Bản Koki Ikeda và Toshikazu Yamanishi.

Philippines có đại diện ở chung kết boxing

Trong trận bán kết môn boxing hạng ruồi (48-52kg), VĐV người Philippines, Carlo Paalam đã xuất sắc đánh bại VĐV nước chủ nhà Ryomei Tanaka. Carlo Paalam đã thi đấu áp đảo và giành chiến thắng 5-0 khi được cả 5 trọng tài xử thắng. Ở Olympic 2020, Philippines đã có 1 HCV môn cử tạ và 1 HCB môn boxing.

Tuyển bóng rổ Mỹ vào chung kết Olympic

Trong trận bán kết bóng rổ nam, đội tuyển Mỹ đã đánh bại Australia với tỷ số 97-78 để vào chung kết Olympic 2020. Kevin Durant và Jrue Holiday là những ngôi sao của đội bóng rổ Mỹ ở trận này. Đối thủ của tuyển Mỹ trong trận chung kết là Pháp, đội đã thắng sát nút 90-89 trước Slovenia.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 sau ngày 5/8
 Minh Long
Từ khóa: