Tuyển nữ Mỹ giành HCĐ tại Olympic Tokyo 2020

Chiều 5/8 (giờ Việt Nam), tuyển nữ Mỹ vượt qua Australia với tỷ số 4-3 để giành tấm HCĐ tại Olympic Tokyo 2020.

Ghi bàn

Australia: Kerr (17'), Foord (54'), Gielnik (90')

Mỹ: Rapinoe (8'), Rapinoe (21'), Lloyd (45+1', 51')

Thất bại với mục tiêu giành HCV, song các cầu thủ nữ Australia và Mỹ vẫn còn hy vọng mang về tấm HCĐ cho đoàn thể thao nước nhà ở trận đấu trên sân Kashima Soccer. Trước đó, trong khi Australia để thua Thụy Điển với tỷ số 0-1, Mỹ cũng nhận thất bại tối thiểu tương tự trước Canada.

Tuyển nữ Mỹ là đại diện được đánh giá cao hơn nhờ khả năng tấn công của những chân sút nổi tiếng như Carli Lloyd hay Megan Rapinoe. Trong lần gần nhất chạm trán nhau ở trận giao hữu, tuyển nữ Mỹ cũng giành chiến thắng 5-3 trước đối thủ.

Tuyển nữ Mỹ giành chiến thắng 4-3 trước Australia nhờ thiết lập cách biệt tỷ số sớm.

Thế trận cởi mở được đôi bên thiết lập ngay từ những phút đầu trong trận đấu không còn mang nhiều ý nghĩa cạnh tranh. Chỉ trong hiệp một, đã có tới 4 bàn thắng được ghi khi Mỹ vươn lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 3-1.

Australia là đội giữ bóng tốt hơn, nhưng các cầu thủ Mỹ tích cực dứt điểm mỗi khi có cơ hội và không ít lần uy hiếp khung thành của thủ môn Teagan Micah.

Sang hiệp hai, Lloyd sớm hoàn tất cú đúp như người đồng nghiệp Rapinoe với bàn thắng ở phút 51. Pha lập công của Carli Lloyd ngay sau đó không thể giúp Australia lật lại cục diện khi đối thủ của họ chủ động cầm bóng nhiều hơn để giữ vững cách biệt.

Phút 90, cầu thủ vào sân thay người Emily Gielnik lập công giúp Australia rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4. Tuy nhiên, khoảng thời gian bù giờ ít ỏi là không đủ để các học trò của HLV Tony Gustafsson làm nên chuyện.

Chung cuộc, tuyển nữ Mỹ giành chiến thắng 4-3 và trở thành chủ nhân của tấm HCĐ môn bóng đá nữ tại Olympic Tokyo 2020. Trận tranh HCV sẽ diễn ra vào sáng 6/8 (giờ Việt Nam).

Đội hình ra sân

Australia: Teagan Micah, Clare Polkinghorne, Alanna Kennedy, Steph Catley, Hayley Raso, Emily van Egmond, Chloe Logarzo, Tameka Yallop, Kyah Simon, Caitlin Foord, Samantha Kerr

Mỹ: Adrianna Franch, Kelley O'Hara, Becky Sauerbrunn, Tierna Davidson, Crystal Dunn, Samantha Mewis, Julie Ertz, Lindsey Horan, Christen Press, Carli Lloyd, Megan Rapinoe

 Tuấn Tú
Từ khóa: