Những lý do VFF nên ký hợp đồng với HLV Gong Oh-kyun

Sau khi giúp U23 Việt Nam lọt vào tới tứ kết của U23 Châu Á, tương lai tân HLV Gong Oh-kyun trở thành đề tài của truyền thông. Bởi lẽ đây chính là giải đấu duy nhất trong năm mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đồng hành cùng lứa trẻ của Việt Nam. 

Theo thông tin, VFF sẽ có những đánh giá về năng lực, thực tế trước khi đưa ra những quyết định tiếp theo. Với những gì đã làm được trong thời gian ngắn, người kế nhiệm của thầy Park tại đội U23 xứng đáng với chiến lược dài lâu của bóng đá Việt Nam.

Kiểm chứng được năng lực

Thực tế, thời gian làm việc của HLV Gong Oh-kyun rất ngắn, kể từ sau kì SEA Games 31, toàn đội chỉ có 1 tháng tập trung trước khi lên đường tham dự VCK U23 Châu Á. Mặc dù vậy, đội bóng trẻ đã thể hiện bộ mặt vô cùng tươi sáng khi chơi tấn công trước mọi đối thủ, không phòng ngự bị động. Thêm nữa, các sơ đồ với 4 trung vệ liên tục được thay đổi khiến cho đối thủ khó bắt bài. 

Dưới sự chỉ đạo của HLV Gong, hầu hết các cầu thủ đã được trải nghiệm môi trường châu lục. Họ cũng tỏ ra thích nghi rất nhanh với chiến thuật, biết tỏa sáng đúng lúc, hơn nữa qua từng trận đấu các cầu thủ trẻ cũng tiến bộ không ngừng. Đó chính là dấu ấn đầu tiên mà thầy Gong đã tạo ra. 

Sự phát hiện nhân tố mới

Tại VCK U23 châu Á vừa qua, BHL đã mạnh dạn sử dụng các nhân tố mới ngoài những cái tên quen thuộc ở kỳ SEA Games 31 vừa rồi, có thể kể đến Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường hay Nguyễn Thanh Nhân. 

Thậm chí, thầy Gong còn linh hoạt thay đổi vị trí các cầu thủ để tạo nên sơ đồ ưng ý. Vũ Tiến Long chuyển qua đá cánh phải, Duy Cương chơi tốt khi đảm nhiệm tiền vệ trụ. Văn Tùng luôn gây bất ngờ khi được tung vào sân từ ghế dự bị.

Thành tích ấn tượng

Không chỉ chiến tích lọt vào tứ kết giải đấu năm nay, U23 Việt Nam còn có màn thể hiện vô cùng ấn tượng ở vòng bảng. Đội bóng áo đỏ có chiến thắng trước Malaysia cùng 2 trận hòa Thái Lan và Hàn Quốc. Chung cuộc, U23 Việt Nam có được 5 điểm, đây là số điểm tốt nhất mà chúng ta có được trong lịch sử tham dự VCK U23 Châu Á. 

Trận tứ kết dù phải đối đầu hạt giống hàng đầu cho chức vô địch nhưng U23 Việt Nam đã có trận đấu rất tốt cùng với tinh thần tuyệt vời.

Sự thân thiện, gần gũi của HLV Gong Oh-kyun

Xuyên suốt giải đấu BHL đã tạo nên tập thể U23 đoàn kết, kỷ luật nhưng vô cùng giàu sức chiến đấu. Khả năng lãnh đạo, truyền lửa, kích thích mục tiêu qua từng trận đấu của HLV Gong chính đã giúp cho toàn đội lúc nào cũng tràn đầy sự nhiệt thành của tuổi trẻ. Sự thân thiện, hòa đồng cùng nụ cười lúc nào cũng ở trên khuôn mặt thầy Gong đem lại thiện cảm rất lớn cho các cầu thủ. 

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, vị chiến lược gia người Hàn đã nhận lại tình cảm từ người hâm mộ Việt Nam. Trước hết đó là phần truyền thông hình ảnh ngay từ những buổi tập đầu tiên cho tới khi chúng ta kết thúc chặng đường U23 Châu Á. Vì thế, nhiều người mong muốn HLV Gong Oh Kyun sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian tới.

 Anh Quân