Những thống kê chứng tỏ Indonesia lép vế so với Việt Nam

Dù có lợi thế sân nhà trong trận bán kết lượt đi gặp tuyển Việt Nam song đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vẫn tỏ ra lép vế hơn nếu nhìn vào những con số thống kê sau khi kết thúc vòng bảng.

Là một trong bốn đội lọt vào bán kết AFF Cup 2022, song chính truyền thông xứ Vạn Đào vẫn có chút e dè khi nhìn vào những con số thống kê của đội nhà, đặc biệt là khi so sánh với hai "kình địch" là Việt Nam và Thái Lan. Tờ Bola khẳng định, thầy trò HLV Shin Tae-yong phải "lập tức khắc phục" nếu muốn có trận đấu ra trò trước đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi tới đây.

Số pha phạm lỗi

Trong số 4 đội lọt vào bán kết AFF Cup 2022, cùng với Malaysia, thầy trò HLV Shin Tae-yong sở hữu số pha phạm lỗi "vượt trội" nếu so sánh với Thái Lan hay Việt Nam. Cụ thể, thầy trò HLV Shin Tae-yong bị thổi phạt tới 56 lần. Con số này cao gấp 1,5 lần so với Thái Lan và Việt Nam (lần lượt là 38 và 37 lần bị thổi phạt).

Lối chơi rắn và không ngại phạm lỗi của Indonesia có thể báo hại họ bất kỳ lúc nào.

Indonesia vẫn nổi tiếng với lối chơi dựa nhiều vào thể lực và không ngại va chạm nên việc bị các trọng tài thổi phạt nhiều là điều không quá ngạc nhiên. Tuy vậy, các học trò của HLV Shin Tae-yong sẽ phải hết sức thận trọng khi đội tuyển Việt Nam sở hữu những cầu thủ có khả năng đá phạt rất tốt như Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Quyết,... hay kể cả Đoàn Văn Hậu.

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác

Ngoại trừ trận đấu gặp Thái Lan, những đối thủ còn lại của đội tuyển Indonesia được đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Dù vậy, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của đội bóng này cũng không quá cao. Cụ thể, sau 4 trận đấu, các học trò của HLV Shin Tae-yong thực hiện 1640 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác là 80%. Con số này cao hơn khá nhiều so với Malaysia song với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch như Việt Nam và Thái Lan lại thấp hơn đáng kể. Cụ thể, hai đội tuyển này lần lượt có tỷ lệ chuyền bóng thành công là 85 và 89%.

Đội tuyển Việt Nam đặc biệt nguy hiểm trong các pha phản công và có thể tận dụng bất kỳ đường chuyền lỗi nào của Indonesia để ghi bàn.

Dù sở hữu trong đội hình tiền vệ từng chơi bóng tại La Liga và Ngoại hạng Anh là Jordi Amat song khả năng chuyền bóng của Indonesia cũng không được cải thiện quá nhiều so với trước đây. Ở trận đấu gặp Việt Nam sắp tới, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải đối đầu với những Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Quyết đều là những cái tên rất lợi hại trong việc tận dụng sai lầm của đối phương. Vì thế, các cầu thủ Indonesia sẽ phải rất cẩn trọng khi thực hiện các đường chuyền nếu không muốn phải nhận những tình huống phản công nguy hiểm.

Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng

Sau 4 trận, Indonesia cũng đã ghi được 12 bàn thắng và là đội tuyển sở hữu hàng công tốt thứ 2 tại giải (cùng với đội tuyển Việt Nam). Thế nhưng, tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của Indonesia lại thấp hơn đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Indonesia vẫn tỏ phung phí rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Theo đó, các chân sút Indonesia ghi được 12 bàn thắng sau 82 cú dứt điểm, tương đương tỷ lệ chuyển hóa thành công chỉ là 18%. Trong khi đó, cả Việt Nam và Indonesia đều có tỷ lệ chuyển háo cơ hội thành bàn thắng đạt 19% để có được lần lượt 12 và 13 bàn thắng sau 4 trận vòng bảng.

Tại AFF Cup 2020, Indonesia phải chịu khuất phục trước một đội tuyển Thái Lan cực hiệu quả trong khâu tận dụng cơ hội. Trước đó, tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cũng lên ngôi vô địch bằng một lối chơi mà mọi cú sút đều có thể trở thành bàn thắng. Vì thế, muốn vô địch, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải chắc chiu mọi cơ hội có được. Điều đó sẽ không hề dễ dàng bởi đối thủ phía trước của họ sẽ là một đội tuyển Việt Nam đặc biệt chắc chắn khi chưa để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào kể từ đầu giải. Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 06/01 tới trên SVĐ Bung Karno (Jakarta, Indonesia).