Nội bộ LĐBĐ Indonesia bất đồng vì kế hoạch rời AFF

Dù ý tưởng rời khỏi bóng đá Đông Nam Á đã xuất hiện từ lâu nhưng thành viên của Ủy ban điều hành LĐBĐ Indonesia lại không hay biết về vấn đề này.

Như những thông tin đã được đăng tải, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã có ý định rời khỏi sự quản lý của AFF do họ cảm thấy không được tôn trọng sau khi gửi đơn khiếu nại về kết quả giải U19 Đông Nam Á. Thậm chí, Chủ tịch Mochamad Iriawan cho biết, ông đã liên hệ với Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF) để bày tỏ nguyện vọng muốn gia nhập tổ chức này.

Dù ý tưởng rời khỏi AFF của PSSI đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng một thành viên của Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia (Exco PSSI) là Haruna Soemitro đã cho biết, chưa từng có buổi họp chính thức nào được tổ chức để bàn bạc về vấn đề này. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn, ông đã nói rằng:

“Tôi không hề biết gì về ý tưởng đó vì nó chưa bao giờ được thảo luận ở Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia. Thậm chí nó còn chưa được bàn đến trong một cuộc họp chính thức nào. Như vậy chưa hề có thông tin cơ bản nhất về kế hoạch rời khỏi AFF Cup của LĐBĐ Indonesia”.

Ông Soemitro cho biết, chưa có cuộc họp nào được tổ chức để thảo luận về việc Indonesia rời AFF

Ngoài ra, ông Soemitro cũng nhấn mạnh, Exco PSSI sẽ cố gắng hỗ trợ cho LĐBĐ Indonesia trong việc rời khỏi AFF nếu như có cơ sở hợp lý. Tuy nhiên, nếu ý tưởng này chỉ nảy sinh vì cảm tính và nôn nóng nhất thời thì ông sẽ là người đầu tiên phản đối.

Dù nhiều chuyên gia đã cho rằng, PSSI sẽ không rời khỏi bóng đá Đông Nam Á sau khi Ấn Độ nộp đơn xin gia nhập AFF. Dẫu vậy, Tổng thư ký của cơ quan bóng đá quyền lực nhất Indonesia - Yunus Nusi tuyên bố, ý tưởng về một cuộc chia tay vẫn đang được thảo luận.

Trong trường hợp PSSI không thể gia nhập EAFF thì họ sẽ tính tới phương án trở thành một phần của Liên đoàn bóng đá Trung Á (CAFA). Theo nhiều CĐV Indonesia, việc chơi tại các giải đấu của CAFA sẽ giúp cho các đội tuyển bóng đá xứ vạn đảo có cơ hội cạnh tranh tốt hơn.

 Tuấn Anh
Từ khóa: