Paul Pogba lại trở thành vấn đề của Solskjaer tại MU

Tấm thẻ đỏ mà Pogba phải nhận trong trận thảm bại 0-5 của MU trước Liverpool có thể là dấu chấm hết cho tiền vệ người Pháp tại Old Trafford.

Báo giới Anh cho hay Paul Pogba đã từ chối xin lỗi HLV của Solskjaer về tấm thẻ đỏ anh phải nhận trong trận đấu với Liverpool. Đây là phản ứng của tiền vệ người Pháp sau khi bị loại khỏi đội hình xuất phát trước đó. Mâu thuẫn giữa Pogba và Solskjaer đặt ra dấu hỏi lớn về tương lai của ngôi sao mang áo số 6 khi anh vẫn chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng.

Tiền vệ người Pháp chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Liverpool khi đội bóng của anh đã bị dẫn trước tới 0-4. Pogba cũng chỉ góp mặt trên sân có 15 phút nhưng kịp để lại “dấu ấn” với tình huống mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 5 của MU trước khi bị đuổi khỏi sân vì một tình huống vào bóng cao chân với Naby Keita.

Theo thông tin từ The Sun, Pogba đã xin lỗi đồng đội trong phòng thay đồ vì chiếc thẻ đỏ nhưng không nói bất cứ một lời nào với Solskjaer.

Điều này đặt ra nghi vấn lớn về tương lai của Pogba tại Old Trafford khi hợp đồng của cầu thủ 28 tuổi với MU sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Người đại diện của Pogba, Mino Raiola khẳng định rằng “chưa có thông tin cập nhật nào” về các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với “Quỷ đỏ”. Khi được hỏi về tương lai của Pogba, Raiola nói với The Times: “Bạn sẽ phải hỏi MU về điều đó. Hiện tại chưa có diễn biến mới nào cả!”

Paul Pogba xin lỗi các đồng đội vì tấm thẻ đỏ, nhưng không nói lời nào với Solskjaer

Nếu Pogba không đồng ý gia hạn trước tháng 1/2022, cầu thủ người Pháp sẽ được phép thảo luận về các điều khoản và ký hợp đồng sơ bộ với một CLB nước ngoài trước khi chính thức rời Old Trafford vào mùa hè tới.

Ngôi sao sinh năm 1993 đang nhận được sự quan tâm từ Real Madrid, Barcelona, Juventus và PSG, dù MU khẳng định họ rất muốn giữ chân tiền vệ số 6.

Trong khi đó, huyền thoại của MU, Paul Scholes cho biết anh không bất ngờ nếu trận đấu với Liverpool có thể là lần cuối cùng Pogba ra sân cho MU. Cựu tiền vệ “Quỷ đỏ” chia sẻ: “Các bạn đã nhìn thấy những gì đã xảy ra. Pogba luôn là mầm mống của sự hỗn loạn trong nhiều năm qua tại MU. Nếu Solskjaer còn làm HLV của MU, liệu ông ấy còn muốn đưa Pogba vào đội hình sau những gì cậu ta đã làm ở trận đấu với Liverpool?”.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến tương lai của Solskjaer, có vẻ chiến lược gia người Na Uy sẽ nhận được thêm cơ hội để tự cứu lấy chiếc ghế của mình. Kết quả của 3 trận đấu tới với Tottenham, Atalanta và Man City sẽ quyết định việc Solskjaer có giữ được công việc của mình hay không. Pogba sẽ bị treo giò trong 3 trận đấu tại Premier League và đồng nghĩa với việc sẽ vắng mặt ở 2/3 trận “chung kết của Ole”. Việc anh có được sử dụng trước Atalanta tại Champions League hay không sẽ hé lộ nhiều điều về tương lai của cầu thủ này, nhất là trong trường hợp Solskjaer giữ được ghế sau những thử thách sắp tới.

Nếu Solskjaer ở lại, Pogba nhiều khả năng sẽ ra đi. Đó là một kết quả khó tránh khỏi. Mối quan hệ giữa hai người tưởng chừng đã được củng cố sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa giải, khi Pogba thực hiện tới 7 đường kiến tạo cho đồng đội lập công ở 4 vòng đấu đầu tiên của Premier League. Nhưng khi mọi thứ trở nên xấu đi, tính cách đỏng đảnh của tiền vệ người Pháp lại trở thành vấn đề rắc rối với HLV Na Uy.

Mối quan hệ giữa Solskjaer và Pogba xấu đi nhanh chóng khi đội bóng rơi vào tình trạng khó khăn

Giả sử Solskjaer an toàn sau các trận đấu sắp tới, ông sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc để không tự đẩy mình vào tình trạng như hiện tại. Một trong số đó chính là việc sử dụng Pogba. Rõ ràng MU không thể đặt vận mệnh vào một cầu thủ “sớm nắng chiều mưa” như tiền vệ người Pháp, dù tài năng của anh là điều không ai có thể phủ nhận.

Nếu Pogba thực tâm muốn ở lại Old Trafford, anh sẽ phải “cầu mong” MU không có được kết quả tốt trong các trận đấu sắp tới bởi điều đó có thể khiến Solskjaer phải ra đi. 2 trong số 4 HLV trong danh sách rút gọn có thể thay thế Solsa là Conte và Zidane, những người mà Pogba có mối quan hệ rất tốt. Việc một cầu thủ mong muốn đội bóng của mình thua cuộc là điều hiếm thấy, nhưng những mâu thuẫn vốn là một đặc điểm không thể thiếu trong sự nghiệp của Pogba, “con ngựa chứng” của thế giới bóng đá.

 Hoàng Giang
Từ khóa: