Solskjaer mất hết niềm tin của học trò

Trận thảm bại trước Liverpool ngay tại Old Trafford khiến niềm tin của các cầu thủ MU vào Ole Gunnar Solskjaer bị lung lay dữ dội.

Quyền lực của HLV Ole Gunnar Solskjaer bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau trận thua Liverpool với tỉ số 0-5. Đó không chỉ là chuyện chiếc ghế của nhà cầm quân người Na Uy bị lung lay dữ dội. Ngay cả các cầu thủ lúc này cũng không còn tin tưởng vào năng lực của vị HLV trưởng.

Solskjaer vẫn may mắn hơn những người tiền nhiệm là Louis van Gaal và Jose Mourinho. Các cầu thủ không chống lại ông mà trái lại, họ vẫn yêu mến ông thầy của mình trên phương diện cá nhân. Thế nhưng, trong công việc, cảm giác ngờ vực đã xuất hiện.

MU vừa trải qua một tuần thảm họa với việc thủng lưới tới 11 bàn sau 3 trận. Thảm bại trước Liverpool là giọt nước làm tràn ly, khiến các cầu thủ mất niềm tin vào ông thầy của họ trong việc đưa ra những quyết định chiến thuật và lựa chọn nhân sự.

Uy tín của Solskjaer bị giảm nghiêm trọng ngay trong nội bộ.

Eric Bailly là một trong những cầu thủ đã công khai bày tỏ sự nghi ngờ vào tính chính xác trong quyết định của Solskjaer. Trung vệ người Bờ Biển Ngà đã hỏi HLV trưởng rằng tại sao anh lại phải ngồi ngoài ở trận gặp Leicester City trong khi Harry Maguire chỉ vừa mới trở lại tập luyện được một buổi đã được đưa vào đội hình.

Thực tế, đội trưởng của MU khi ở trạng thái không phải tốt nhất đã mắc sai lầm dẫn đến 3 bàn thua của đội nhà trong thất bại 2-4. Sau đó, Maguire vẫn tiếp tục đá chính ở 2 trận kế tiếp trong vòng 1 tuần với những màn trình diễn kém cỏi tương tự.

Trước trận gặp Atalanta vào giữa tuần, vẫn lại là Bailly cùng một vài đồng đội nữa đã chất vấn Solskjaer về việc Donny van de Beek không được sử dụng. Tiền vệ người Hà Lan chỉ được đá chính 4 trận ở Premier League mùa trước và tiếp tục nằm ngoài kế hoạch của Solskjaer mùa này.

Họ cũng thắc mắc rằng tại sao Jesse Lingard và Nemanja Matic ít được sử dụng, trong khi một số cầu thủ khác có phong độ quá tệ. Bắt đầu có cảm giác không hài lòng về việc nhà cầm quân người Na Uy thiên vị một vài cầu thủ hơn những người khác.

“Sẽ không thể tìm ra được một thành viên nào không ưa Solskjaer trên tư cách cá nhân. Anh ấy là một người tốt, nhưng ở thời điểm này các cầu thủ đã mất niềm tin vào chiến thuật và lựa chọn của anh ấy”, tờ Telegraph dẫn lời một nguồn tin từ nội bộ MU.

Phát biểu của một số cầu thủ trong thời gian gần đây cũng gợi ý phần nào về cảm giác bất ổn. Cristiano Ronaldo đã rất lo lắng vì sự sa sút nghiêm trọng của MU và anh cũng thể hiện sự không vừa ý với một số cầu thủ trẻ mà nhiều người đoán rằng đó là Mason Greenwood.

Các cầu thủ MU không còn tin tưởng vào Solskjaer.

Solskjaer đã liên tục động viên các cầu thủ phải chiến đấu để thoát khỏi cơn khủng hoảng. Tuy nhiên, chính nhà cầm quân người Na Uy lại khiến các học trò của mình cảm thấy bất an, ví dụ như khi ông đưa ra đội hình đá chính cho trận gặp Liverpool giống hệt như cuộc tiếp đón Atalanta vài ngày trước. Điểm chung của cả 2 trận đấu là MU đều bị dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1.

Ban huấn luyện MU tin rằng họ đã tìm ra cách khắc chế lối chơi của Liverpool sau khi nghiên cứu kỹ. Tuy nhiên, sự truyền đạt của Solskjaer lại không thể khiến các học trò của ông hình dung ra được cách vận hành. Kết quả là màn trình diễn tồi tệ và nhiều sai lầm nhất của Quỷ đỏ trong lịch sử trận derby nước Anh.

Điều này cũng phản ánh một vấn đề khác trong cách quản trị nhân sự của nhà cầm quân người Na Uy. Solskjaer làm việc giống với một nhà quản lý cấp cao, người sẽ giao những công việc chi tiết cho trợ lý. Kieran McKenna, 35 tuổi, là người phụ trách các buổi tập của đội. Tuy nhiên ngay cả các cầu thủ MU cũng không hoàn toàn tin tưởng vào năng lực và kinh nghiệm của vị trợ lý còn quá trẻ này.

Luke Shaw mới đây đã phát biểu rằng kết quả thảm bại trước Liverpool là điều tất yếu. Đó là sự nhắc lại những lời nói của anh và đồng đội trong phòng thay đồ. HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện giờ đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ khi ngồi vào ghế thuyền trưởng ở MU. Khi các cầu thủ dần đánh mất niềm tin vào nhà cầm quân người Na Uy, rõ ràng chiếc ghế của ông đang bị lung lay dữ dội.