Pep Guardiola dọa rời Man City

Pep Guardiola khẳng định ông sẽ không xin lỗi vì đã kêu gọi các CĐV Man City đến sân nhiều hơn sau trận đấu với RB Leipzig.

Pep Guardiola cho biết ông sẽ không xin lỗi vì đề nghị các CĐV Man City đến sân nhiều hơn sau trận đấu với RB Leipzig ở Champions League, đồng thời khẳng định ông sẽ rời CLB nếu mọi người không hài lòng.

38.062 CĐV đã đến Eitihad trong chiến thắng 6-3 của Man City trước RB Leipzig tại Champions vào thứ Tư, và sau đó, Guardiola nói rằng đội bóng cần nhiều CĐV hơn ở trận đấu với Southampton sẽ diễn ra 9h tối nay (giờ Việt Nam)

Pep đã có những phát ngôn gây tranh cãi sau trận đấu với RB Leipzig ở Champions League

Những lời bình luận đã khiến Tổng thư ký hội CĐV chính thức của Man City, Kevin Parker phản ứng khi cho rằng Guardiola nên chuyên tâm với công việc huấn luyện bởi chiến lược gia "không hiểu những khó khăn" mà các CĐV phải đối mặt.

“Những gì ông ấy nói làm tôi ngạc nhiên”, Parker cho biết, “Tôi không chắc điều đó có liên quan gì đến ông ấy. Ông ấy không hiểu những khó khăn mà một số CĐV có thể đối mặt khi muốn đến Etihad theo dõi một trận đấu tại Etihad vào lúc 8 giờ tối thứ Tư (giờ Anh). Họ còn những đứa trẻ ở nhà, họ có thể không đủ khả năng chi trả tiền vé và vẫn còn một số vấn đề của đại dịch Covid. Tôi không hiểu tại sao ông ấy lại bình luận về điều đó. Pep chắc chắn là HLV giỏi nhất thế giới, nhưng tôi nghĩ tốt nhất là ông ấy nên tập trung vào chuyên môn”.

Parker cũng chỉ ra ở hai trận sân nhà tại Premier League của Man City cho đến thời điểm này, lượng CĐV vào sân là 51.437 người ở trận đấu với Norwich và 52.276 người ở trận với Arsenal, gần lấp đầy sân Etihad vốn có sức chứa 55.000 người.

Chiến lược gia Tây Ban Nha cho rằng phát ngôn của mình đã bị diễn giải theo chiều hướng tiêu cực

Đáp lại lời chỉ trích từ Parker, Guardiola nói: "Tôi có nói sau trận đấu với RB Leipzig rằng tôi thất vọng vì SVĐ không được lấp kín không? Lời bình luận của tôi đã bị diễn giải theo cách khác. Tôi rất ngạc nhiên về những gì mà Parker nói. Đây không phải là lần đầu tiên tôi kêu gọi CĐV đến sân trong sự nghiệp của mình.

Tôi sẽ không xin lỗi vì những gì tôi đã nói. Những gì tôi đã nói là chúng tôi cần sự cổ vũ. Không quan trọng có bao nhiêu người đến sân, nhưng tôi muốn mời họ đến và thưởng thức trận đấu vì chúng tôi cần sự cổ vũ và động viên về tinh thần. Tôi luôn khẳng định rằng nếu các CĐV muốn đến tham dự trận đấu cùng với chúng tôi, tôi sẽ vô cùng hạnh phúc bởi vì tôi biết điều đó khó khăn như thế nào. Tôi muốn đội bóng thi đấu trước các CĐV nhà hơn là việc không có họ. Nhưng nếu họ không đến vì những lý do khác nhau thì cũng không vấn đề gì.

Tôi không bao giờ đặt ra câu hỏi: Tại sao các bạn không đến sân? Ông Parker nên xem lại những gì tôi đã nói, tôi sẽ không xin lỗi ông ấy hay bất cứ ai khác. CLB này là điều quan trọng nhất và phần quan trọng nhất của một CLB chính là người hâm mộ. Chính họ đã duy trì nó. Tôi yêu đội bóng này, tôi là một phần của Man City. Khi mọi người không hài lòng với tôi, tôi sẽ ra đi, đó là điều chắc chắn".

 Hoàng Giang