Pep Guardiola: 'Man City thua kém Real Madrid về lịch sử'

HLV Pep Guardiola thừa nhân Man City không thể so sánh với Real Madrid về khía cạnh lịch sử ở Champions League.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Real Madrid đang rất được chờ đợi. The Citizens đang hướng tới mục tiêu lần đầu tiên vô địch Champions League, trong khi đó Los Blancos là đội bóng thành công nhất giải đấu, với tổng cộng 13 lần lên ngôi trong lịch sử.

Man City cũng chỉ mới có 4 lần vào bán kết, trong khi đó Real Madrid đã có 31 lần lọt vào top 4 đội mạnh nhất Champions League. Cả hai sẽ cạnh tranh tấm vé vé tham dự trận chung kết diễn ra tại Paris vào cuối tháng 5.

HLV Pep Guardiola hướng tới trận chung kết thứ hai liên tiếp.

Dù vậy, HLV Pep Guardiola vẫn rất tự tin. Ông chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận:

"Họ đã lọt vào tới vòng này nhiều lần. Đó là lịch sử và chúng tôi không thể thay đổi, nhưng bây giờ là cuộc chiến giữa 11 và 11. Các cầu thủ mới là người định đoạt.

Chúng tôi không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra, nhưng đó là 11 người đấu với 11 người. Các cầu thủ có tinh thần mạnh mẽ, điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt. Carlo Ancelotti và bản thân tôi sẽ không chiến thắng. Các cầu thủ mới là người chiến thắng".

HLV Guardiola đang đau đầu về vấn đề nhân sự khi Cancelo bị treo giò, trong khi cả Walker và Stones đều đang chấn thương. Hai cầu thủ này sẽ được kiểm tra và đánh giá tình trạng trước thềm trận đấu. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết sẽ làm việc với các cầu thủ trong ngày thi đấu và đưa ra đội hình cuối cùng.

 Phương Chi