Phil Jones và màn tái xuất MU đáng nhớ sau 707 ngày

Trận đấu với Wolves đánh dấu lần đầu tiên Phil Jones đá chính cho MU sau hơn 2 năm.

Phil Jones đã phải chờ đợi 707 ngày cho trận đá chính đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ. Lần ra sân gần nhất của anh là trong trận thắng 6-1 trước Tranmere tại FA Cup diễn ra vào tháng 1/2020.

Trong hơn 700 ngày qua, Jones đã phải chiến đấu với một chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Cầu thủ 29 tuổi chống chọi với những tuần dài tra tấn về cả thể xác lẫn tinh thần khi phải rời xa sân cỏ, chìm trong những ngày tháng bế tắc nhất sự nghiệp.

Đến tận hôm nay, trong trận đấu với Wolves, Jones mới trở lại đá chính cho Quỷ đỏ lần đầu tiên sau 2 năm. Anh nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ ​​những người hâm mộ ở Old Trafford và đã có màn thể hiện vượt kỳ vọng.

Jones trở lại sau hơn 700 ngày vắng bóng ở đội một MU.

Thay thế cho Harry Maguire bị chấn thương, Phil Jones chơi bên cạnh Raphael Varane ở trung tâm hàng thủ. Dù mới trở lại sau thời gian dài vắng bóng ở đội một, cảm giác bóng và những cú chạm bóng của Jones làm nhiều người kinh ngạc.

Dù bàn thắng của Joao Moutinho ở phút 82 xuất phát từ pha đánh đầu phá bóng của Jones, nhưng phần còn lại của hàng thủ không có ai can thiệp và để chân sút người Bồ Đào Nha thoải mái dứt điểm.

Những phút bù giờ, Jones lên tham gia tấn công và mang về quả phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm, mà đáng tiếc là đồng đội của anh không thể tận dụng.

Vốn dĩ, sự kết hợp giữa Jones và Varane ở hàng thủ là điều mà Sir Alex Ferguson mong muốn khi ông còn tại vị. Năm 2011, MU đánh bại Liverpool để chiêu mộ thành công Jones, song không thể ký hợp đồng với Varane trước sự theo đuổi của Real Madrid. Một thập kỷ sau, HLV Ferguson đang có mặt trên khán đài để chứng kiến hai cầu thủ này thi đấu cùng nhau.

Trong những ngày đầu ở Old Trafford, Fergie từng khẳng định Jones có tiềm năng trở thành cầu thủ vĩ đại nhất từng có của Quỷ đỏ. Một số người hâm mộ thậm chí còn so sánh anh với Duncan Edwards. Không may rằng, chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1992. Anh chỉ có 196 trận đá chính trong hơn 10 năm qua, phần lớn thời gian làm bạn với phòng hồi phục, thậm chí là đá cho đội trẻ.

Vì vậy, trở lại sau quãng thời gian đằng đẵng chờ đợi là một ngày đặc biệt với Jones và cả những CĐV yêu mến anh. Dù MU không thể có một trận đấu sạch lưới, nhưng khó ai có thể chê trách Jones.

Anh cùng hàng thủ MU nhiều lần ngăn chặn các đợt tấn công từ Raul Jiminez và các đồng đội. Theo thống kê, Jones có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90%, 7/8 lần tranh chấp tay đôi thành công, 7 lần thu hồi bóng, 3 lần ngăn chặn các cú sút, 2 lần cắt bóng và 2 pha phá bóng giải nguy.

Jones là sự khác biệt so với phần còn lại của MU và có lẽ cũng là điểm sáng tích cực nhất trong trận đấu này. Trung vệ người Anh có thể sẽ là hiện tượng của Quỷ đỏ trong thời gian tới. Nhưng đã đến lúc Jones nên được công nhận sau những nỗ lực kiên trì và bền bỉ của mình, thay vì bị lấy ra như một lý do để đổ lỗi cho những thất bại của MU thời hậu Alex Ferguson.

 Phương Chi
Từ khóa: