Quang Hải trả lời họp báo: Ở Pau, tôi cảm thấy bình yên để tập trung vào bóng đá

Tối 30/06 (theo giờ Việt Nam), Quang Hải và các tân binh của Pau FC đã tham gia buổi họp báo ra mắt đội bóng mới. Tại đây, tiền vệ quê Đông Anh đã có những chia sẻ về đội bóng mới cũng như dự định của mình trong chuyến xuất ngoại lần này.

Quang Hải tỏ ra khá tự tin khi bước vào buổi họp báo. Anh cho biết: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có mặt ở đây. Tôi muốn có thêm những trải nghiệm và bước tiến mới trong sự nghiệp. Tôi và ban lãnh đạo đã tìm được tiếng nói chung, chúng tôi muốn cùng nhau tạo ra một tập thể thi đấu tốt nhất".

Quang Hải là một trong 10 tân binh tham gia buổi họp báo ra mắt trong màu áo Pau FC.

Việc chấp nhận từ bỏ những hào quang, tiền tài, danh vọng ở phía sau để bắt đầu lại từ đầu tại một đội bóng nhỏ bé như Pau FC được xem là quyết định dũng cảm của bản thân Hải "con". Khi được hỏi về việc tại sao lại lựa chọn đội bóng miền Nam nước Pháp, tiền vệ sinh năm 1997 cho biết: "Môi trường nào cũng chứa đựng những rủi ro nhưng tại Pau FC, tôi cảm thấy đây là môi trường phù hợp để mình phát triển. Tôi có tìm hiểu về Pau FC cũng như cách HLV sử dụng nhân sự. Tôi nghĩ sơ đồ của đội bóng hiện tại khá phù hợp với mình và tôi có thể đáp ứng được những yêu cầu mà BHL đưa ra".

Khi được hỏi về vị trí sở trường, Quang Hải chia sẻ: "Tôi cảm thấy mình phù hợp với những vị trí tấn công. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ cố gắng thi đấu đa năng, nhiều vị trí để đáp ứng mọi yêu cầu mà HLV trưởng đưa ra".

Quang Hải đã có buổi tập đầu tiên cùng toàn đội vào chiều 30/06 (theo giờ Việt Nam). Ảnh: Sy Tuan Nguyen

"Thời tiết ở đây không phải vấn đề đối với tôi. Khi còn ở Việt Nam, mỗi khi ra đường tôi đều nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ. Còn ở đây, tôi cảm thấy bình yên để tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Ngày hôm qua, khi uống cà phê tôi cũng được người dân chào đón. Tôi nghĩ mình sẽ hòa nhập tốt với môi trường này", tiền vệ của đội tuyển Việt Nam chia sẻ thêm. Về phía HLV Didier Tholot, ông cũng đánh giá cao kỹ năng xử lý bóng của Quang Hải, đồng thời khẳng định, tiền vệ người Việt Nam chính là mẫu cầu thủ mà ông đang cần.

Vào chiều 30/06 (theo giờ Việt Nam), Quang Hải cũng đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới. Từ nay cho tới khi Ligue 2 khởi tranh, tiền vệ này sẽ có khoảng 3 trận giao hữu tiền mùa giải gặp Toulouse (ngày 12/07), Angouleme (ngày 15/07) và Niort (ngày 23/07). Đây sẽ là dịp để Quang Hải chứng tỏ bản thân cũng như ghi điểm trong mắt HLV Didier Tholot nhằm cạnh tranh một suất đá chính.

 Trung Hiếu
Từ khóa: