Quế Ngọc Hải bị treo giò trận Việt Nam gặp Australia

Với tấm thẻ vàng phải nhận ở trận Việt Nam gặp Ả-rập Xê-út, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ phải vắng mặt ở trận đấu với Australia ở lượt kế tiếp.

Phút 38 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ả-rập Xê-út, đội trưởng Al Faraj đã có 2 pha phạm lỗi liên tiếp với Công Phượng và Duy Mạnh. Ngay sau đó, Quế Ngọc Hải lao đến đẩy Al Faraj ra và 2 lần chỉ thẳng mặt vào đội trưởng bên phía Ả-rập Xê-út.

Mâu thuẫn giữa hai bên dù không quá nghiêm trọng nhưng trọng tài chính Hattab đã rút thẻ vàng cảnh cáo cho cả Ngọc Hải lẫn Al Faraj. 

Với việc nhận thẻ vàng này, Ngọc Hải đến nay đã có 2 lần chịu thẻ phạt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trước đó, Ngọc Hải đã nhận thẻ vàng ở trận đấu với Oman. Theo điều lệ, Ngọc Hải sẽ không thể góp mặt trong trận Việt Nam làm khách trên sân của Australia vào ngày 27/1/2022 tới đây. 

Sau đó, Ngọc Hải có thể trở lại thi đấu được khi Việt Nam tiếp đón Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết (1/2/2022). Ngoài ra trong hiệp 1, Công Phượng cũng nhận 1 thẻ vàng sau pha đánh nguội với đối phương. 

 Tùng Anh