Quyết tâm thay đổi, tuyển Trung Quốc có tân huấn luyện viên chất lượng

HLV người Serbia ông Aleksandar Jankovic được bổ nhiệm làm HLV tuyển Trung Quốc với nhiều kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước này.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã công bố HLV Aleksandar Jankovic (quốc tịch Serbia) chính thức nắm giữ chức vụ HLV trưởng tuyển Trung Quốc. Bản hợp đồng này là kết quả của một quá trình xem xét và đánh giá các ứng viên tiềm năng. Ông Jankovic được giao nhiệm vụ cùng ĐT Trung Quốc chuẩn bị cho các giải đấu châu lục sắp tới.

HLV người Serbia Aleksander được bổ nhiệm làm HLV tuyển Trung Quốc với nhiều kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước này.

HLV Aleksandar Jankovic là một cựu cầu thủ bóng đá, trước đây ông từng từng khoác áo các CLB: Belgrade Red Star (Serbia), ASC Sydney (Australia), AS Cherbourg (Pháp) và khá nổi tiếng tại Serbia.

Vị chiến lược gia sinh năm 1972 khởi đầu sự nghiệp HLV bằng việc dẫn dắt đội tuyển U21 Serbia, sau đó là các đội bóng Belgrade Red Star (Serbia) và Standard Liege (Bỉ).

Tân thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc cũng đã có một khoảng thời gian gắn bó với bóng đá nước này. Ông từng đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội U19 Trung Quốc vào 28/9/2018 và tiếp tục dẫn dắt các đội trẻ U21 và U23.

Theo dự kiến, vào tháng 3 sắp tới, tuyển Trung Quốc sẽ có chuyến tập huấn và giao hữu tại New Zealand. Họ sẽ thi đấu giao hữu với đội chủ nhà trên sân Mt Smart ở Auckland ngày 23/3 và đá trận lượt về trên sân Sky ở Wellington ngày 26/3.

Như vậy sau hơn 3 năm, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cùng nhiều yếu tố khác, tuyển Trung Quốc mới lại có một trận đấu giao hữu quốc tế. Lần gần nhất là trận đấu mà tuyển Trung Quốc đã đánh bại tuyển Tajikistan với tỷ số 1-0 vào tháng 6/2019.

Kế hoạch tập trung của tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 với khoảng 50 cầu thủ. Sau đó quá trình kiểm tra thể trạng và rà soát chất lượng, HLV trưởng sẽ rút gọn danh sách trước khi toàn đội lên đường sang New Zealand.

Cuối tháng 11 năm nay, ĐT Trung Quốc sẽ bắt đầu tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm của họ trong năm nay.

 Anh Quân
Từ khóa: