Rangnick làm HLV tạm quyền MU, không kịp nhậm chức đấu Chelsea

HLV Ralf Rangnick sẽ dẫn dắt MU trong phần còn lại của mùa giải với vai trò HLV tạm quyền.

MU đạt thỏa thuận với HLV Ralf Rangnick, sắp bổ nhiệm vị chuyên gia 63 tuổi này làm HLV trưởng tạm quyền, vị trí hiện tại đang do Michael Carrick đảm nhiệm. Tuy nhiên, HLV người Đức sẽ không kịp dẫn dắt Quỷ đỏ trong trận gặp Chelsea cuối tuần này do còn vướng mắc thủ tục giấy phép lao động.

HLV Rangnick được xem là bậc thầy về triết lý và phương pháp huấn luyện hiện đại của bóng đá Đức. Ông hiện đang làm việc cho Lokomotiv Moscow trong vai trò giám đốc phát triển bóng đá. Đội bóng Nga đã đồng ý giải phóng hợp đồng cho HLV Rangnick để ông chuyển tới MU.

HLV Ralf Rangnick

Nhà cầm quân 63 tuổi sẽ ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng với đội chủ sân Old Trafford, nhưng ông sẽ không rời Quỷ đỏ sau khi mùa giải kết thúc. Thay vào đó, HLV Rangnick sẽ chuyển sang vai trò cố vấn của đội bóng này trong 2 năm. Như vậy, cơ hội để Pochettino về MU vẫn còn trong mùa sau.

HLV Rangnick được đánh giá rất cao trong vai trò quản lý cấp cao. Ông từng là giám đốc thể thao của RB Leipzig và RB Salzburg, góp công sức đáng kể trong việc giúp 2 đội bóng này vươn tầm trở thành thế lực ở giải VĐQG Đức và Áo.

Vị chuyên gia 63 tuổi chưa từng dẫn dắt một đội bóng lớn nào và số danh hiệu giành được cũng không nhiều. Tuy nhiên, ông vẫn được đánh giá là một trong những chiến lược gia đại tài với triết lý bóng đá và khả năng xây dựng đội bóng.

Ông là người tiên phong áp dụng lối chơi gegenpressing nổi tiếng của bóng đá Đức, có ảnh hưởng đáng kể đến thế hệ HLV trẻ hơn như Jurgen Klopp hay Thomas Tuchel. Trong vai trò HLV trưởng, HLV Rangnick đưa Hoffenheim từ hạng ba lên Bundesliga .

 Minh Minh