Robertson không phải phẫu thuật, Liverpool thở phào

Hậu vệ Andrew Robertson của Liverpool đã dính chấn thương mắt cá chân ngay trước thềm mùa giải mới, hình ảnh anh bước đi khập khiễng khiến nhiều người hoang mang.

Đội trưởng tuyển Scotland đã dính chấn thương trong trận hòa 1-1 hôm Chủ nhật tại Anfield với Bilbao. Mặc dù không phải rời sân trên cáng, nhưng cũng đã có những lo ngại ban đầu rằng cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu kéo dài. Điều này đã khiến ban huấn luyện Liverpool được một phen lo sốt vó.

“Andy phải rời sân vì quá đau. Trái bóng đập thẳng vào chân cậu ấy rất mạnh và làm tổn thương mắt cá” – HLV Jurgen Klopp cho biết trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Robertson đổ gục và rời sân trong trạng thái khập khiễng khiến nhiều người hoang mang.

Robertson đã tới một bệnh viện tư nhân ở Merseyside vào chiều thứ Hai để tiến hành chụp cắt lớp. Kết quả cho thấy cầu thủ này sẽ không cần phải phẫu thuật, tuy nhiên, anh vẫn phải bó bột và chống nạng, đồng thời không có cơ hội tham gia trận đấu với Norwich vào thứ Bảy tuần này.

HLV Klopp chia sẻ: “Tôi nghĩ chúng tôi đã gặp may. Chấn thương của Andy đã có thể tồi tệ hơn rất nhiều. Cậu ấy sẽ nhanh chóng hồi phục, tôi không thể nói chắc chắn về thời gian. Nhưng, như tôi đã nói, chúng tôi đã gặp may”.

Ngôi sao người Scotland ngay sau đó đã có cập nhật mới trên Instagram nhằm trấn an người hâm mộ. “Kết quả khám cho thấy không có vấn đề gì quá nghiêm trọng. Tôi có một số tổn thương dây chằng và cần được chữa trị. Dù không dám nói chắc sẽ mất bao lâu nhưng tôi sẽ cố gắng tiếp nhận điều trị mỗi ngày và trở lại càng sớm càng tốt”, anh viết.

Kostas Tsimikas, hậu vệ cánh trái người Hy Lạp sẽ tạm thời thay thế vị trí của Robertson. Kostas vừa có một đêm trình diễn đầy bất ngờ khi giúp Liverpool dành chiến thắng 3-1 trước Osasuna trên sân nhà. Cầu thủ này là người kiến ​​tạo cho bàn thắng đầu tiên trong 2 lần làm tung lưới đối phương của Roberto Firmino.

 Hà An