Firmino lập cú đúp, Liverpool thắng dễ Osasuna

Bùng nổ với 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1, Liverpool dễ dàng đánh bại Osasuna trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới.

Ghi bàn:

Liverpool: Areso (14', OG), Firmino (21', 41')

Osasuna: Kike (70') Bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới, Liverpool cất hàng loạt trụ cột như Mohamed Salah, Diogo Jota, Sadio Mane trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Jurgen Klopp sử dụng Firmino và Minamino trên hàng công.

Ở hàng thủ, Ibrahima Konate có lần đầu tiên ra sân trên "thánh địa" Anfield, đá cặp cùng Joe Gomez ở trung tâm hàng thủ. Andy Robertson sẽ vắng mặt sau khi dính chấn thương mắt cá ít ngày trước, người thay thế tiền vệ người Scotland là Kostas Tsimikas.

Liverpool dễ dàng vượt qua Osasuna dù thiếu vắng nhiều trụ cột.

Khá bất ngờ khi Osasuna nhập cuộc tốt hơn so với Liverpool. Ngay ở phút đầu tiên, Avila đã có quả tạt đầy khó chịu về phía cột xa, nhưng Neco Williams đã có mặt kịp thời để phá bóng. Avila sau đó có thêm 2 cú sút làm chao đảo khung thành của đội chủ nhà chỉ trong 6 phút đầu tiên.

Phút thứ 8, Liverpool có cơ hội đầu tiên. Neco Williams băng xuống bên cánh phải và tạt bóng cho Tsimikas dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 14, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số sau tình huống có phần may mắn. Từ đường chuyền của Fabinho, Takumi Minamino dứt điểm chéo góc, bóng chạm người hậu vệ Jesus Areso trước khi đi vào lưới Osasuna.

Bàn thắng này giúp các học trò của Klopp thi đấu tự tin hơn. Phút thứ 21, Liverpool nhân đôi cách biệt khi Tsimikas căng ngang cho Roberto Firmino dứt điểm cận thành khiến thủ môn Perez không thể cản phá.

Firmino tỏa sáng với cú đúp trong hiệp 1.

Trước khi hai bên bước vào giờ nghỉ, đội chủ nhà kịp nâng tỉ số lên 3-0. Minamino quan sát tốt và đã có quả tạt bóng chuẩn xác vào vòng cấm cho Firmino tung cú sút lạnh lùng đánh bại Perez.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục kiểm soát bóng áp vượt trội, gây ra nhiều khó khăn cho Osasuna với những pha áp sát nhanh. Phút thứ 63, đội khách thay một đội hình hoàn toàn mới. Thế trận khởi sắc hơn cho đại diện La Liga.

Phút 71, Osasuna rút ngắn cách biệt sau pha đánh đầu hiểm hóc của Kike Garcia. Pha bóng của Kike là cơ hội nguy hiểm duy nhất của đội khách trong hiệp 2 và họ đã tận dụng tốt.

Liverpool có vài cơ hội trong phần còn lại của trận đấu nhưng các chân sút đều bỏ lỡ. Chung cuộc, đội chủ sân Anfield giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Thầy trò Klopp giờ đây sẽ chuẩn bị bước vào trận mở màn Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 14/8 với Norwich. Trong khi đó, Osasuna cũng sẽ bắt đầu mùa giải La Liga với Espanyol trong trận đấu diễn ra cùng ngày.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Kelleher, N. Williams, Konate, Gomez, Tsimikas, Oxlade-Chamberlain, Fabinho, Jones, Gordon, Minamino, Firmino.

Osasuna: Juan Perez, Cruz, Unai Garcia, David Garcia, Oier, Avila, Torres, Inigo Perez, Torro, Barbero, Areso.

 Phương Chi