Ronaldo bị Tổng thống Bắc Macedonia thách thức

Tổng thống Bắc Macedonia đã gửi lời cảnh báo đến Cristiano Ronaldo trước thềm trận chung kết play-off World Cup quan trọng của quốc gia này.

Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận bán kết play-off World Cup để tiến vào chung kết nhánh.

Phía bên kia, nhà vô địch châu Âu Italia bất ngờ bị Bắc Macedonia đánh bại với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Aleksandar Trajkovski. Chiến thắng gây sốc này đã chấm dứt cơ hội giành quyền tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa đông của Azzurri.

Ronaldo và các đồng đội chỉ còn cách World Cup 2022 90 phút.

Đối với quốc gia chưa bao giờ dự World Cup như Bắc Macedonia, họ đang tràn đầy hưng phấn trước thềm gặp Bồ Đào Nha. Tổng thống của Bắc Macedonia, Stevo Pendarovski, đã gửi lời cảnh báo tới Ronaldo.

"Hãy sẵn sàng đi Cristiano Ronaldo. Anh sẽ là người tiếp theo".

Dù vậy, không thể phủ nhận rằng chênh lệch giữa hai đội là rất lớn. Họ chỉ đang xếp thứ 67 trên BXH FIFA trong khi Bồ Đào Nha đứng thứ 8.

Song, Bồ Đào Nha không thể chủ quan. Dù thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng họ từng suýt bị đối thủ gỡ hòa nếu Yilmaz bỏ lỡ quả phạt đền ở phút 85. Hàng công xuất sắc của Bồ Đào Nha đã khỏa lấp được sự yếu ớt nơi hàng thủ. Ngay sau khi Yilmaz ghi bàn rút ngắn cách biệt ở phút 65, Jose Fonte và Danilo Pereira trông rất lo lắng.

Tinh thần và màn trình diễn đó không thể lặp lại trước Bắc Macedonia, đội bóng tận dụng rất tốt sự kém duyên của Italia để trừng phạt họ. Trước đó, quốc gia nhỏ bé này đã đánh bại Đức 2-1 ở vòng bảng vòng loại World Cup 2022 vào tháng 4 năm ngoái.