Ronaldo lập công, MU thắng thuyết phục Burnley

Sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo và McTominay đã mang về chiến thắng tưng bừng cho MU trước Burnely.

Kết quả: MU 3-1 Burnley

Ghi bàn

Man United: McTominay (8'), Mee (OG, 27'), Ronaldo (35')

Burnley: Lennon (38')

Bước vào trận đấu với Burnley, MU thể hiện tinh thần rất tích cực sau màn trình diễn tệ hại trước Newcastle ở vòng trước. HLV Ralf Rangnick đã thực hiện tới 6 sự tha đổi trong đội hình khi để Cavani và Ronaldo đá cặp trên hàng công, đồng thời chuyển sang đội hình 4-4-2.

Quỷ đỏ nhập cuộc tốt và có bàn thắng mở tỉ số từ sớm. Phút thứ 8, nhận bóng từ Greenwood, Ronaldo khống chế bóng hơi dài, vô tình kiến tạo cho McTominay dứt điểm về góc gần tung lưới Hennessey.

Phút thứ 27, đội chủ nhà dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 sau sai lầm của Burnely. Sau pha phối hợp với Shaw, Sancho đi bóng trong vòng cấm và tung ra cú sút chìm hiểm hóc. Trong một nỗ lực phá bóng, Mee vô tình phản lưới nhà.

Tiếp đà hưng phấn, chưa đầy 10 phút sau, McTominay tung cú sút từ ngoài vòng cấm vào góc cao khung thành nhưng Hennessey đã có một pha cản xuất sắc, nhưng bóng lại chạm cột dọc và bật đến vị trí của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha dễ dàng đá bồi nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 38, Aaron Lennon đột phá sau sai lầm của Bailly trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục de Gea.

Sang hiệp 2, MU chủ động giảm nhịp trận đấu và duy trì cách biệt 2 bàn cho đến hết trận đấu. Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 31 điểm. Ngược lại, Burnely tiếp tục mắc kẹt ở vị trí 3 đội cuối bảng và nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 6.

Đội hình ra sân

MU: De Gea, Shaw, Maguire, Bailly, Wan-Bissaka, Matic, McTominay, Greenwood, Sancho, Cavani, Ronaldo

Burnley: Hennessey, Lowton, Mee, Tarkowski, Taylor, Lennon, Cork, Gudmundsson, Westwood, Wood, McNeil

 Phương Chi