Ronaldo: 'MU cần thêm thời gian - nhưng tôi muốn nâng tầm bản thân'

Cristiano Ronaldo tin rằng MU vẫn cần thời gian để thích nghi và hoàn thiện sau giai đoạn khó khăn.

Trước khi giành chiến thắng trước Atalanta ở Champions League hồi giữa tuần, MU chỉ thắng 2 trong số 7 trận trên mọi đấu trường.

Đó là một kết quả đáng thất vọng khi Quỷ đỏ đã đầu tư nhiều trong mùa hè vừa qua. Họ mua cả những ngôi sao tên tuổi như Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane. Dù CR7 không ít lần tỏa sáng, anh cũng không thể giúp MU tránh khỏi những kết quả tệ hại.

Cristiano Ronaldo tin rằng MU vẫn cần thời gian để hoàn thiện.

Ronaldo thừa nhận MU vẫn đang trong giai đoạn thích nghi. Phát biểu với Sky Sports, anh nói:

"Theo quan điểm của tôi, đội bóng đang ở giai đoạn thay đổi, họ mua tôi, mua Varane và Sancho.

Việc thích nghi sẽ cần thời gian, thậm chí cả hệ thống mà chúng tôi vận hành. Nhưng tôi nghĩ chúng ta phải ghi nhớ rằng mọi thứ đều có thể xảy ra.

Tôi không chỉ nói về cá nhân của mình, tôi đặt tập thể lên đầu tiên. So với việc có được thành công với tư cách là một tập thể, việc đạt được điều gì đó với tư cách cá nhân dễ dàng hơn".

"Mọi người nên hiểu vai trò của mình. Tôi biết vai trò của mình trong đội bóng, đó là ghi bàn, đóng góp cho đội bóng bằng kinh nghiệm và bí quyết của tôi trong các trận đấu.

Nếu mọi người đều nghĩ như vậy, hy sinh vì đội bóng, tôi nghĩ chúng tôi sẽ là một tập thể tốt hơn. Chúng tôi có những người hâm mộ tuyệt vời, một sân vận động, đội bóng tuyệt vời, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục tiến lên".

MU đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League cuối tuần trước sau thất bại 4-2 trước Leicester. Thầy trò Solskjaer đang kém đội dẫn đầu 5 điểm và đã không thắng trong 3 vòng gần nhất, chỉ giữ sạch lưới 1 trong số 13 trận vừa qua.

Tuy nhiên, trên phương diện cá nhân, Ronaldo vẫn đang thể hiện tích cực khi đã ghi được 6 bàn trong 8 lần ra sân

Khi được hỏi liệu anh có cân nhắc từ giã màu áo tuyển để tập trung thi đấu cho CLB hay không Ronaldo nói:

"Nhưng tại sao? Tôi nghĩ vẫn chưa đến lúc. Đó là khi nào tôi muốn, khi tôi cảm thấy tôi không đủ sức để chạy, đi bóng, sút,... Nhưng bây giờ tôi vẫn làm được những điều đó. Tôi muốn tiếp tục vì tôi còn nhiều động lực.

Tôi có động lực để làm việc, làm cho mọi người và gia đình tôi hạnh phúc, cả cho người hâm mộ và bản thân tôi. Tôi muốn nâng tầm bản thân hơn nữa".

Vào ngày mai, MU sẽ đối đầu với kình địch Liverpool. Đoàn quân của Jurgen Klopp đang đứng nhì bảng và bất bại sau 8 vòng, chỉ kém Chelsea đúng 1 điểm.

 Phương Chi
Từ khóa: