Ronaldo tỏa sáng, MU thắng trận thứ 2 dưới thời HLV Rangnick

Cristiano Ronaldo một lần nữa tỏa sáng giúp MU giành 3 điểm trong cuộc đối đầu Norwich ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Kết quả: Norwich 0-1 MU

Ghi bàn

MU: Ronaldo (75')

Có tới 6 quả phạt đền xuất hiện trong loạt trận thứ Bảy của vòng 16 Ngoại hạng Anh. Đây là điều 10 năm mới xảy ra một lần và MU cũng gia nhập hàng ngũ những đội bóng giành 3 điểm nhờ penalty đêm qua.

Làm khách trên sân của đội cuối bảng Norwich, đội hình của MU không có gì thay đổi so với trận thắng Crystal Palace ở vòng trước. Màn trình diễn của Quỷ đỏ cũng vậy. Họ chơi chủ động, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chuyển hóa thành bàn thắng lại là điều khó khăn đối với các học trò của HLV Ralf Rangnick.

Ronaldo tỏa sáng giúp MU giành 3 điểm.

Ở chiều ngược lại, Norwich cũng có vài tình huống khiến các cổ động viên MU phải giật mình. Có thời điểm đội chủ nhà mới là những người chiếm ưu thế trên sân. Tổng số pha dứt điểm trúng đích của Norwich ngang ngửa đội khách ở trận này.

Sự khác biệt giữa 2 đội là đẳng cấp của ngôi sao. MU có cây săn bàn hàng đầu thế giới mọi thời đại là Cristiano Ronaldo và anh một lần nữa tỏa sáng để mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ.

Siêu sao người Bồ Đào Nha kiếm về một quả phạt đền cho đội khách ở phút thứ 73 khi anh bị hậu vệ đối phương kéo ngã trong vòng cấm. Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội từ chấm đá phạt 11 mét để mở tỉ số trận đấu.

CR7 trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử ghi bàn dưới thời 3 HLV khác nhau trong cùng một mùa giải. Đây cũng là lần thứ tư Ronaldo ghi bàn quyết định mang về 3 điểm cho đội nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này - thành tích chỉ có Bernardo Silva của Man City đạt được. Đồng thời, giá trị điểm số mà những bàn thắng của Ronaldo mang lại (7 điểm) chỉ kém Jamie Vardy (11 điểm).

Ronaldo suýt ghi thêm bàn thắng trong những phút cuối trận nhưng lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần. Đó là những phút cuối đầy hấp dẫn khi Norwich nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ hòa nhưng không thành công.

Chung cuộc, MU giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu. HLV Ralf Rangnick trở thành nhà cầm quân thứ hai trong lịch sử giúp MU giữ sạch lưới 2 trận đầu tiên ở giải quốc gia sau khi nhậm chức. Với kết quả này, MU tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Quỷ đỏ bằng điểm với West Ham trước khi đối thủ này ra sân trong trận đấu tối Chủ Nhật.

Đội hình thi đấu

Norwich: Krul, Aarons, Hanley, Kabak, Giannoulis, Placheta, Rupp, Gilmour, McLean, Sargent, Pukki.

MU: De Gea, Dalot, Lindelof, Maguire, Telles, McTominay, Fred, Sancho, Fernandes, Rashford, Ronaldo.