Salah và Mane chạm trán ở chung kết AFCON

Salah và Mane, hai chân sút của Liverpool sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết AFCON, khi Ai Cập và Senegal nhọc nhằn vượt qua bán kết.

Ai Cập đã loại đội chủ nhà Cameroon khỏi bán kết AFCON 2021 để giành vé vào trận chung kết sau chiến thắng 3-1 trên chấm luân lưu.

120 phút là không đủ để hai đội phân định thắng bại. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng và ngay cả HLV Carlos Queiroz của Ai Cập cũng không thể giữ được bình tĩnh. Ông bị trọng tài cảnh cáo vì phản ứng quá mức ở phút thứ 11.

Ai Cập và Cameroon ăn miếng trả miếng trong 120 phút.

Phút 17, Cameroon suýt chút nữa có bàn mở tỉ số khi Michael Ngadeu-Ngadjui đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Ở quả phạt góc ngay sau đó, Anguissa nhả bóng khó chịu cho Ngadeu-Ngadjui nhưng anh dứt điểm hụt.

Sang hiệp 2, Ai Cập vùng lên tấn công và tạo ra thế trận hấp dẫn. Phút 64, Salah cắt được đường chuyền về của Martin Hongla, nhưng anh không thể đánh bại thủ thành Andre Onana trong pha đối mặt. Tiền đạo của Liverpool tỏ rõ sự thất vọng sau khi bỏ lỡ cơ hội này, anh gục xuống và đấm xuống mặt sân.

Cameroon cũng đáp trả với một pha phản công nhưng cú sút xa hiểm hóc của Samuel Goumet vẫn chưa thể khai thông bế tắc. Trước những diễn biến căng thẳng trên sân, HLV Queiroz không thể kiểm soát được cảm xúc và nhận thẻ đỏ từ trọng tài.

Cameroon không hề nao núng trước những pha phản công của đối thủ và họ tiếp tục dồn ép để tìm bàn thắng trong hiệp phụ. Tuy nhiên, sau 120 phút giằng co, hai đội vẫn bế tắc với kết quả hòa 0-0, phải bước vào loạt đá luân lưu để định đoạt kết quả.

Ở loạt đấu súng, Ai Cập là đội bản lĩnh hơn. Thủ thành Abou Gabal đã cản thành công hai quả phạt đền của Henry Moukoudi và Lea Siliki, bên cạnh một quả hỏng ăn của Clinton Njie. Với tổng tỉ số 1-3, Ai Cập giành vé vào chung kết với Senagal diễn ra vào ngày 7/2, còn Cameroon sẽ cạnh tranh vị trí thứ ba với Burkina Faso vào ngày 6/2.

Mặc dù là đất nước sản sinh ra vô số cầu thủ tài năng trong những năm qua, nhưng Senegal chưa bao giờ giành được danh hiệu AFCON. Họ đã có hai năm liên tiếp vào đến trận đấu cuối cùng và đang tràn đầy quyết tâm vô địch lần đầu tiên.