Sau Neymar, Brazil tiếp tục đón tin dữ về tình hình của 3 ngôi sao

Trong buổi tập gần nhất của tuyển Brazil, 3 cái tên là Antony, Paqueta và Alisson đã đem đến sự lo lắng khi không có mặt.

Ở trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, đội tuyển Brazil đã thể hiện được sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Serbia với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, họ cũng phải trả cái giá khá đắt sau khi giành 3 điểm trước đại diện châu Âu.

Theo đó, ngôi sao số 1 của Những vũ công Samba đã gặp chấn thương ở phần dây chằng mắt cá chân phải khá nặng sau tình huống vào bóng quyết liệt của Nikola Milenkovic. Ngoài ra, hậu vệ Danilo cũng đã bị bong gân mắt cá chân trái.

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) không muốn đưa ra thời hạn bình phục cụ thể cho Neymar và Danilo. Tuy nhiên, họ đã xác nhận bộ đôi này sẽ không thi đấu ở 2 trận đấu còn lại của vòng bảng.

Chưa dừng lại ở đó, tờ Daily Mail mới đây đã tiết lộ thêm thông tin khiến nhiều CĐV Brazil phải lo lắng. Theo đó, ngôi sao chạy cánh Antony đã không thể ra sân luyện cùng các đồng đội ở buổi tập gần nhất do bị ốm, còn tiền vệ Lucas Paqueta và thủ thành Alisson Becker vắng mặt mà chưa rõ lý do.

Antony đã bị ốm và buộc phải vắng mặt ở buổi tập gần nhất của ĐT Brazil

Nếu toàn bộ những cầu thủ kể trên không thể thi đấu, HLV Tite cũng không phải quá đau đầu, bởi lẽ trong tay ông vẫn còn có nhiều cái tên chất lượng để thay thế. Ở vị trí của Neymar, Rodrygo Goes hay Gabriel Martinelli đã sẵn sàng để cống hiến cho đội tuyển Brazil.

Nơi hàng tiền vệ, khoảng trống mà Lucas Paqueta để lại hoàn toàn có thể được lấp đầy bằng tài năng của Fred. Ngoài ra, ngôi sao đang bay cao cùng Newcastle tại Ngoại hạng Anh là Bruno Guimaraes cũng là sự lựa chọn không hề tồi.

Ở hàng thủ, Danilo chỉ có một dự bị đúng nghĩa là “lão tướng” 39 tuổi Dani Alves. Nếu cựu sao Barcelona không đảm bảo yêu cầu, HLV Tite có thể kéo trung vệ Eder Militao ra chơi ở vị trí chạy cánh phải. Với trường hợp của Alisson Becker, các CĐV Brazil hoàn toàn có thể yên tâm khi mà Ederson Moraes là cái tên thay thế chất lượng.

 Anh Quân