Sáu quan chức Indonesia bị bắt giữ vì liên quan đến thảm kịch bóng đá Kanjuruhan

Sau thảm kịch Kanjuruhan khiến 133 người thiệt mạng, cảnh sát Indonesia mới đây đã tiến hành bắt giữ 6 quan chức được cho là có liên quan đến sự kiện đáng quên nhất lịch sử bóng đá Indonesia.

Báo chí Indonesia đưa tin mới đây các nghi phạm liên quan đến thảm kịch bóng đá Kanjuruhan đã bị giam tại trại tạm giam của Cảnh sát Đông Java.

"Sau khi các điều tra viên kiểm tra bổ sung, 6 nghi phạm ngay lập tức bị bắt giữ", Trưởng phòng Quan hệ công chúng của Tổng Thanh tra Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Dedi Prasetyo chia sẻ hôm 24/10 trước đông đảo giới truyền thông.

Akhmad Hadian Lukita - trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Indonesia là 1 trong 6 người bị cảnh sát bắt giữ

6 nghi phạm bị giam giữ do liên quan đến thảm kịch Kanjuruhan có ba người đứng đầu các giải hàng đầu Indonesia (LIB) bao gồm: Akhmad Hadian Lukita - trưởng ban tổ chức giải, Abdul Haris - trưởng ban tổ chức sân Kanjuruhan và Suko Sutrisno - trưởng ban an ninh. Cả ba bị nghi ngờ vi phạm các quy định của điều luật liên quan đến thể thao.

3 nghi phạm còn lại đến từ cảnh sát, đó là trưởng phòng cảnh sát Malang, Kompol Wahyu Setyo Pranoto, cùng với Bambang Sidik Achmadi (một trong những lãnh đạo của cảnh sát Malang) và đại đội trưởng cảnh sát cơ động Đông Java là Hasdarman.

Thảm kịch đau thương Kanjuruhan là một vết nhơ đáng quên của lịch sử bóng đá Indonesia

Theo ông Dedi Prasetyo, việc giam giữ 6 nghi phạm trên bị bắt sau khi các nhà điều tra tiến hành bổ sung 6 người có liên quan đến thảm kịch bóng đá tại sân Kanjuruhan hôm 1/10.

Ngoài ra, trong vụ án này, các điều tra viên Indonesia đang tiến hành xem xét 93 nhân chứng, trong đó có 11 nhân chứng chuyên môn, bao gồm các thành viên giám định pháp y. Bên cạnh đó, các điều tra viên đang tập trung giải quyết nhanh vụ án thảm kịch Kanjuruhan và chuyển hồ sơ vụ án cho công tố viên của văn phòng công tố cấp cao

 Anh Quân