Senegal đối diện với tổn thất lớn trước trận đấu với tuyển Anh tại vòng 1/8 World Cup

HLV Aliou Cisse đã vắng mặt trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với đội tuyển Anh tại vòng 1/8 World Cup vì bị ốm. Điều này khiến người hâm mộ Senegal cảm thấy lo lắng về khả năng góp mặt của vị chiến lược gia 46 tuổi ở cuộc đối đầu sắp tới.

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu giữa tuyển Senegal và tuyển Anh, trợ lý Regis Bogaert đã thay mặt HLV Aliou Cisse tham dự. Tại đây, trợ lý của tuyển Senegal đã bất ngờ tiết lộ: "Anh ấy đã bị sốt cách đây vài ngày và đã bỏ lỡ 2 buổi tập mới nhất cùng toàn đội. Chúng tôi (đội ngũ trợ lý - PV) đã phải thay anh ấy chỉ đạo các cầu thủ dựa trên giáo án mà anh ấy đưa ra. Aliou rất quan trọng với đội tuyển nên chúng tôi phải hết sức cẩn trọng với sức khỏe của anh ấy. Hy vọng rằng anh ấy có thể góp mặt cùng toàn đội ở trận đấu với tuyển Anh sắp tới".

Sự thiếu vắng của HLV Aliou Cisse sẽ để lại hệ lụy rất lớn đối với tuyển Senegal ở trận đấu với tuyển Anh vào ngày 5/12.

HLV Aliou Cisse chính là một huyền thoại của bóng đá Senegal. Vị chiến lược gia 46 tuổi chính là đội trưởng dẫn dắt Senegal lọt vào tới tứ kết World Cup 2002 tại Hàn Quốc. Aliou Cisse chính thức lên nắm quyền tại đội tuyển quốc gia và góp phần làm thay đổi bộ mặt đội tuyển nước này. Thành tích tốt nhất của HLV Aliou Cisse chính là việc giúp Senegal đoạt chức vô địch CAN Cup vào đầu năm nay.

Vị chiến lược gia 46 tuổi được đánh giá cao ở khả năng học hỏi và áp dụng rất nhanh những điều học được vào việc xây dựng lối chơi cho đội tuyển Senegal. Bên cạnh đó, khả năng truyền lửa và sự nhiệt huyết cho các cầu thủ. Chính vì thế, nếu vị chiến lược gia này không thể tham dự trận đấu tại vòng 1/8 tới đây sẽ là tổn thất rất lớn đối với đại diện đến từ châu Phi.

Gana Gueye sẽ không thể góp mặt ở trận với tuyển Anh vì bị treo giò.

Về tình hình lực lượng, đội tuyển Senegal cũng đang đối diện với nhiều khó khăn khi sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Idrissa Gana Gueye (bị treo giò) và Cheikhou Kouyate (gặp vấn đề sức khỏe). Tin vui duy nhất đối với đại diện đến từ châu Phi là việc tiền vệ Nampalys Mendy đã có thể trở lại tập luyện bình thường. Nhiều khả năng, cầu thủ của Leicester City sẽ được lựa chọn để khỏa lấp vào vị trí của Gana Gueye trong cuộc chạm trán với tuyển Anh tới đây.

Tinh thần của các cầu thủ Senegal đang rất thoải mái và sẵn sàng hướng tới trận đấu ở vòng 1/8 tới. Những chiến thắng của các đại diện châu Phi như Ma-rốc, Tunisia và Cameroon trước những đội bóng hàng đầu thế giới đang tiếp thêm rất nhiều động lực để Edouard Mendy và các đồng đội tạo nên bất ngờ trước tuyển Anh. Trận đấu giữa tuyển Senegal và tuyển Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h (theo giờ Việt Nam) ngày 05/12 trên SVĐ Al Bayt.