'Siêu tiền đạo' của Thái Lan bỏ ngỏ khả năng đá chung kết lượt về với Việt Nam

Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup - Teerasil Dangda vẫn chưa chắc chắn có thể ra sân trận chung kết lượt về Thái Lan - Việt Nam ngày 16/1.

Teerasil Dangda được biết đến là chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup với 25 bàn thắng. Hiện tại, tiền đạo 34 tuổi của ĐT Thái Lan đang cùng Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam) dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup năm nay (6 bàn).

Tuy nhiên, Dangda không may dính chấn thương gân khoeo ở bán kết và không kịp hồi phục để góp mặt ở trận chung kết lượt đi tại Mỹ Đình hôm 13/1.

Hôm 14/1, Dangda trở về Thái Lan cùng các đồng đội và ngay lập tức được đưa tới bệnh viện để kiểm tra tình hình chấn thương bằng phương pháp chụp cộng hưởng từ.

Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup - Teerasil Dangda vẫn chưa chắc chắn có thể ra sân trận chung kết lượt về Thái Lan - Việt Nam ngày 16/1.

Truyền thông Thái Lan đồng loạt đưa tin rằng siêu tiền đạo của đội bóng xứ chùa Vàng chưa chắc có thể góp mặt tại chung kết lượt về. Nếu như không có sự phục vụ của Dangda ở trận đấu quan trọng sắp tới, đây sẽ là tổn thất không nhỏ cho chủ nhà Thái Lan.

Dangda chính là chứng nhân lịch sử của 2 lần Việt Nam và Thái Lan đụng độ nhau tại chung kết AFF Cup. Năm 2008, Dangda góp 1 bàn thắng song chung cuộc Thái Lan vẫn thua 2-3 và Việt Nam đã lên ngôi vô địch.

Trở lại với tình hình chuẩn bị của hai đội trước thềm chung kết, chiều 14/1, các cầu thủ Thái Lan được cho phép thả lỏng tại bể bơi khách sạn, trong khi đội tuyển Việt Nam chia hai nhóm: nhóm cầu thủ đá chính trận chung kết lượt đi được nghỉ ngơi tại khách sạn ở Bangkok, nhóm cầu thủ còn lại thì ra sân tập luyện.

Ngày 15/1, các cầu thủ của cả hai đội tuyển sẽ có buổi tập chính thức làm quen sân Thammasat trước khi thi đấu sau đó một ngày.

Tỉ số hoà 2-2 ở lượt đi tại Mỹ Đình đem lại nhiều lợi thế cho Thái Lan. Đội chủ nhà trong trận lượt về chỉ cần hòa 0-0, 1-1 là đủ để vô địch, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo phải thi đấu với áp lực buộc giành chiến thắng, hoặc hòa với tỉ số từ 3-3 trở lên.