Solskjaer sắp mất việc: MU ưu tiên Rodgers hơn Conte

Antonio Conte không phải ứng viên số một mà MU nhắm đến trong trường hợp sa thải Solskjaer.

Chuỗi trận tệ hại thời gian gần đây, mới nhất là trận thảm bại trước Liverpool, khiến chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer bị lung lay dữ dội. Nếu Quỷ đỏ không thể cải thiện thành tích trong 3 trận đấu tới, nhà cầm quân người Na Uy sẽ bị sa thải.

Để chuẩn bị cho kịch bản thay tướng, ban lãnh đạo MU đang tính tới một vài phương án, ưu tiên những HLV đã quen thuộc với môi trường Premier League. Theo ESPN, Brendan Rodgers đang là ứng viên hàng đầu cho ghết thuyền trưởng của Quỷ đỏ trong trường hợp Solskjaer bị sa thải.

Rodgers là ứng viên thay thế Solskjaer tại MU.

Ban lãnh đạo MU có vài tiêu chí để lựa chọn HLV mới cho đội chủ sân Old Trafford. Một trong số đó là phong cách chơi bóng hấp dẫn và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. HLV Brendan Rodgers đã tạo được những dấu ấn như vậy trong thời gian dẫn dắt Leicester City. Mùa trước, ông đã giúp đội bóng này giành danh hiệu FA Cup và thậm chí từng suýt vô địch Premier League cùng Liverpool năm 2014, thời điểm đội bóng này vẫn chưa mạnh như hiện tại.

Tuy nhiên, nếu muốn có sự phục vụ của HLV Brendan Rodgers, MU sẽ phải chi ra khoản tiền không nhỏ để đền bù hợp đồng. Nhà cầm quân 48 tuổi ký hợp đồng có thời hạn 6 năm với Leicester City từ năm 2019.

Đội chủ sân Old Trafford còn một lựa chọn khác là HLV Antonio Conte. Sau khi chia tay Inter Milan cách đây vài tháng, nhà cầm quân người Italia vẫn chưa có bến đỗ và sẵn sàng ngồi vào ghế nóng của MU. Vấn đề duy nhất khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ xếp Conte sau Rodgers là cá tính quá mạnh và những đòi hỏi rất cao của ông trong việc mua sắm cầu thủ.

 Minh Minh
Từ khóa: