Tân binh của Hà Nội FC khiến Quả bóng Vàng Hoàng Đức "tắt điện"

Dù mới chỉ tập luyện cùng Hà Nội FC được khoảng 1 tuần song tân binh Marcao Silva đã cho thấy sự thích nghi nhanh chóng với môi trường V.League trong trận ra mắt gặp Viettel tối 05/02.

Việc có hai người đồng hương là Lucao và William cùng thi đấu trong màu áo Hà Nội FC giúp Marcao Silva hòa nhập tương đối nhanh với lối chơi của nhà đương kim vô địch V.League.
Sau chừng 10 phút làm quen, Marcao Silva dần phát huy được khả năng ở vị trí tiền vệ trụ khi thực hiện tốt nhiệm vụ dọn dẹp và thu hồi bóng ở tuyến giữa.
Đặc biệt, tân binh mang áo số 77 đã khiến đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam - Nguyễn Hoàng Đức gần như không có không gian để chơi bóng trong ngày được HLV Thạch Bảo Khanh cho đá cao hơn mọi khi.

Hoàng Đức liên tục thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi với Marcao Silva. Cầu thủ người Brazil nhiều lần áp sát và pressing quyết liệt khiến tiền vệ của Viettel không có nhiều thời gian và không gian để chơi bóng.

Ngoài ra, cầu thủ sở hữu bộ râu ấn tượng này cũng có những tình huống dâng cao để hỗ trợ phân phối bóng cùng Văn Quyết và Hùng Dũng.
Trước khi mùa giải khởi tranh, HLV Bandovic từng bày tỏ sự lo lắng về việc thiếu một tiền vệ trụ ưng ý. Tuy nhiên, với bản hợp đồng mang tên Marcao Silva, dường như đã gãi đúng chỗ ngứa của vị cựu thuyền trưởng Buriram United.
Ngoài Marcao Silva, người hâm mộ Hà Nội FC cũng rất trông đợi vào màn trình diễn của William khi cầu thủ này đã cũng có màn ra mắt ấn tượng trong trận tranh Siêu Cúp QG. Dù vậy, khi đối đầu với Viettel, cầu thủ này đã không để lại được nhiều ấn tượng và bị thay ra trong hiệp 2.
Tuy nhiên, với những phẩm chất cùng kinh nghiệm thi đấu của mình, cả William và Marcao Silva vẫn hứa hẹn sẽ là những ngoại binh chất lượng của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay.