Thái Lan chốt xong sân đá AFF Cup sau khi phải "nhường sân" cho Justin Bieber

Sau khi không thể sử dụng sân Rajamangala để thi đấu vòng bảng AFF Cup 2022, Thái Lan đã nhanh chóng tìm được sân thay thế để dùng làm sân nhà tại giải đấu sắp tới.

Sau khi phải nhường sân Rajamangala cho các sự kiện âm nhạc, trong đó có sự kiện của ca sĩ Justin Bieber, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan là bà Madam Pang đã nhanh chóng đề xuất và chốt được địa điểm thi đấu cho "Những chú Voi chiến" tại AFF Cup 2022 tới đây.

Đội tuyển Việt Nam từng hòa 0-0 trước Thái Lan trên sân Thammasat tại VL thứ 2 World Cup 2022.

Theo SMM Sports, Madam Pang đã xác nhận việc đội tuyển nước này sẽ lựa chọn sân Thammasat ở tỉnh Pathum Thani làm sân thi đấu chính thức ở giải đấu tới. Đây được xem là sự lựa chọn hợp lý bởi sân đấu này chỉ nằm cách thủ đô Bangkok hơn 40km và khoảng 1 giờ di chuyển bằng ô tô. Bên cạnh đó, địa điểm này cũng đáp ứng được các yêu cầu về tập luyện và sinh hoạt tốt nhất cho đội tuyển Thái Lan. Còn nhớ, tại VL thứ 2 World Cup 2022, Thái Lan cũng chọn sân Thammasat làm sân thi đấu chính trong thời gian sân Rajamangala đang sửa chữa, nâng cấp.

Sắp tới, đội tuyển Thái Lan sẽ tổ chức giải giao hữu Tứ hùng với sự tham gia của các đội tuyển Malaysia, Tajikistan cùng Trinidad & Tobago. Đây được xem là cơ hội để HLV Mano Polking kiểm tra lực lượng cũng như tìm kiếm những phương án thay thế trong bối cảnh ngôi sao số 1 Channathip nhiều khả năng sẽ không về thi đấu tại AFF Cup 2022.

Quang Hải nhiều khả năng sẽ không tham dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam.

Còn với đội tuyển Việt Nam, hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn chưa thống nhất được địa điểm thi đấu sân nhà cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Lý do là bởi SVĐ Mỹ Đình đang vướng phải những vấn đề tài chính liên quan tới thuế và đang trong thời gian không được phép sử dụng. Nếu muốn tiếp tục thi đấu tại sân Mỹ Đình, VFF sẽ phải làm việc với các cơ quan có thẩm quyền nhằm xây dựng cơ chế riêng cho phép đội tuyển Việt Nam thi đấu tại đây. Nếu không, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn một sân vận động khác làm sân nhà (có thể là sân Thống Nhất).

Vào giữa tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu trên sân nhà với các đội Singapore và Ấn Độ. Đây sẽ là dịp để vị chiến lược gia người Hàn Quốc rà soát lực lượng và đưa ra những thử nghiệm mới về lối chơi. Ở giải đấu này, Quang Hải cũng sẽ được triệu tập để tham dự giải đấu. Theo đó, cầu thủ đang thuộc biên chế của Pau FC sẽ trở về nước vào ngày 18/09 tới sau khi vòng 9 Ligue 2 khép lại.