Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino

HLV Akira Nishino bị LĐBĐ Thái Lan sa thải dù vẫn còn 6 tháng hợp đồng.

LĐBĐ Thái Lan thông báo cách đây ít phút xoay quanh tương lai của HLV Akira Nishino: “Chúng tôi xin được thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với Akira Nishino, HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Thái Lan".

HLV Nishino rời Thái Lan

Cũng trong thông báo của LĐBĐ Thái Lan, lý do khiến họ quyết định sa thải Nishino là bởi ông không đạt được nhiệm vụ như mong đợi.

Tính từ cuối năm 2019 đến nay, ông Nishino thất bại trong việc giúp Thái Lan giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bị loại ở SEA Games 2019 từ vòng bảng trong khi việc đưa U23 Thái Lan vào đến vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2020 cũng chưa thể thoả mãn sự kỳ vọng của LĐBĐ Thái Lan sau đó. 

Giọt nước tràn ly xuất hiện trong 1 tháng qua. Bởi sau khi ĐT Thái Lan thất bại, HLV Akira Nishino được yêu cầu giải trình thất bại ở vòng loại World Cup. Nhưng vị HLV này vì có việc riêng nên đã trở về Nhật Bản. Quá trình liên lạc giữa đôi bên đứt gãy dẫn đến việc mâu thuẫn không cần thiết leo thang dữ dội. 

Nổi bật nhất là trong 9 ngày qua, LĐBĐ Thái Lan đã không thể họp trực tuyến với HLV Nishino do vị HLV này không rành về công nghệ. Như một giọt nước tràn ly, LĐBĐ Thái Lan quyết định đưa ra phán quyết sau cùng liên quan tới HLV Nishino. Đó là chia tay vị thuyền trưởng người Nhật Bản trước 6 tháng hợp đồng. 

Theo thông báo của LĐBĐ Thái Lan, hiện họ chưa công bố ai sẽ làm HLV thay thế Akira Nishino. Trước mắt, họ sẽ có một lịch thi đấu bận rộn ở vòng loại U23 châu Á và AFF Cup trong giai đoạn cuối năm 2021. Nhiều khả năng Thái Lan sẽ chọn một HLV nội để dẫn dắt đội tuyển, thay vì dùng thầy ngoại như trước đây.

 Tùng Anh
Từ khóa: