Thái Lan thiết lập kỷ lục bất bại ở AFF Cup

Thái Lan đã vượt qua kỷ lục của Singapore và Việt Nam để trở thành đội có chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử AFF Cup.  

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 

Chiến thắng 4-0 thuyết phục trước Indonesia đã giúp cho Thái Lan chính thức lập kỷ lục mới trong lịch sử AFF Cup, với 14 trận bất bại liên tiếp ở giải đấu này. Thành tích ấn tượng này bắt đầu từ khi Thái Lan giành chiến thắng 2-0 ở lượt về chung kết AFF Cup 2016 trước Indonesia để lên ngôi vô địch giải đấu năm ấy. 

Kế đến tại AFF Cup 2018, Thái Lan có 3 chiến thắng, 1 trận hoà ở vòng bảng. Tới bán kết, Thái Lan hoà cả 2 lượt đi và về trước Malaysia. Lý do khiến Thái Lan phải chia tay giải đấu là bởi luật bàn thắng sân khách. Cụ thế ở lượt đi trên sân của Malaysia, Thái Lan đã hoà 0-0. Nhưng khi trở về sân nhà ở lượt về, Thái Lan để Malaysia ghi 2 bàn, trong trận hoà 2-2 chung cuộc. Vì thế, Thái Lan đã phải ngậm ngùi dừng bước ở bán kết. 

Thái Lan liên tiếp lập kỷ lục sau thắng lợi 4-0 trước Indonesia - Ảnh: Changsuek

Tại AFF Cup 2020, tính đến hiện tại, Thái Lan đã thắng 6 trận và chỉ hoà 1 trận trước Việt Nam ở bán kết lượt về. Qua đó, Thái Lan hiện có tổng cộng 14 trận liên tiếp bất bại, với 10 chiến thắng và 4 trận hoà. Thành tích này của Thái Lan sẽ còn được nâng lên nếu như thầy trò Polking không thua Indonesia ở trận chung kết lượt về. 

Trước đó, chính Thái Lan là đội ngăn chuỗi bất bại ở AFF Cup của ĐT Việt Nam. Sau 13 trận liên tiếp bất bại, Việt Nam hồ hởi đối đầu với Thái Lan. Tuy nhiên, cú đúp của Chanathip Songkrasin đã khiến Việt Nam thua 0-2 và phải kết thúc hành trình lịch sử đó. Năm 2018, cũng chính Việt Nam chặn đứng chuỗi bất bại lên đến con số 13 của Singapore, ở lượt về bán kết trước khi lên ngôi vô địch. 

 Tùng Anh