Đè bẹp Indonesia, Thái Lan chạm 1 tay vào chức vô địch AFF Cup 2020

Thái Lan chạm một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020 sau khi thắng đậm Indonesia ở trận chung kết lượt đi.

Kết quả: Indonesia 0-4 Thái Lan

Ghi bàn:

Thái Lan: Chanathip (2', 52'), Supachok (67'), Bodin (83')

Sau khi vượt qua đội tuyển Việt Nam ở bán kết, Thái Lan coi như loại được đối thủ duy nhất ngang tầm với họ. Indonesia đã rất tiến bộ để góp mặt trong trận chung kết, nhưng đội bóng xứ vạn đảo chưa đủ đẳng cấp để so sánh với Chanathip Songkrasin và các đồng đội. Điều đó được thể hiện rất rõ ràng qua diễn biến và kết quả ở trận chung kết lượt đi.

Thái Lan tung ra sân đội hình có tới 7 sự thay đổi - một sự bất ngờ rất lớn - so với trận bán kết lượt về với đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, việc xáo trộn nhân sự không khiến đội bóng của HLV Alexandre Polking khó đá. Thậm chí, trận chung kết lượt đi còn diễn ra rất thuận lợi với đội tuyển xứ chùa vàng.

Trong khi đó, Indonesia vừa vào trận đã ngay lập tức để lộ ra điểm yếu ở hàng phòng ngự, nơi mà hậu vệ trái số một của họ là Pratama Arhan bị treo giò. Đội bóng xứ vạn đảo thủng lưới ở ngay phút thứ hai từ một pha tấn công vào chính khu vực này. Người mở tỉ số cho Thái Lan là Chanathip Songkrasin.

Thái Lan chạm một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020.

Thái Lan không tấn công và gây sức ép dồn dập. Dù vậy, các học trò của HLV Polking nắm quyền kiểm soát trận đấu rất chắc chắn. Indonesia cũng có một cơ hội rất tốt trong hiệp một để gỡ hòa nhưng không tận dụng được thành công.

Sau giờ nghỉ, Indonesia chơi tấn công hòng tìm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, đây lại là một quyết định sai lầm của HLV Shin Tae-yong. Đội bóng xứ vạn đảo không tạo ra được những cơ hội rõ rệt mà trái lại, khoảng trống ở phía sau lại xuất hiện nhiều hơn và bị các cầu thủ Thái Lan khai thác triệt để.

Đội bóng xứ chùa vàng không chỉ ghi thêm một mà tới 3 bàn thắng trong hiệp 2. Lần lượt Chanathip, Supachok Sarachat và Bodin Phala ghi tên lên bảng tỉ số giúp Thái Lan nới rộng cách biệt lên thành 4 bàn.

Trận đấu dễ dàng với Thái Lan đến mức HLV Polking quyết định thay thủ môn ở phút 71. Đây là mọt món quà cho Kawin Thamsatchanan, người đã trải qua năm 2021 đầy trắc trở khi không được thi đấu ở CLB và vừa nhận tin cha qua đời ngay trước trận chung kết.

Thắng 4-0 ở lượt đi, Thái Lan có thể ăn mừng sớm mà chưa cần đến trận lượt về. Indonesia cần tới một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử AFF Cup mới có thể lật ngược tình thế.

Đội hình thi đấu

Indonesia: Nadeo, Asnawi, Fachruddin, Alfeandra, Dedik, Ifran, Witan, Rachmat, Ricky, Moh Edo, Rizky

Thái Lan: Siwarak, Elias Dolah, Weerathep, Roller, Tristan Do, Kritsada, Bordin Phala, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Dangda

 Minh Minh