Thái Lan tiếp tục triệu tập "Thái kiều" đối đầu với U19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á

Theo lịch dự kiến, từ ngày 2 đến 15/7, giải U19 Đông Nam Á sẽ được tổ chức tại Indonesia. Cả Việt Nam và Thái Lan tiếp tục nằm cùng bảng với nhau. Giống như SEA Games 31 cùng VCK U23 Châu Á, đại diện xứ sở chùa vàng tiếp tục gọi về những cầu thủ Thái kiều để tăng cường lực lượng. 

Danh sách tham dự U19 Đông Nam Á 2022 của Thái Lan mới được công bố cách đây không lâu. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể tới Nathan James, hậu vệ 18 tuổi mang trong mình dòng máu Thái Lan và Anh. 

Năm ngoái, Nathan James đã vinh dự có học bổng 2 năm của CLB Burnley. Anh cũng chơi cho U18 Burnley và có sự tiến bộ đáng kể trong màu áo CLB Anh. Mùa giải vừa qua, cầu thủ này có tới 876 phút xuất hiện tại giải Ngoại Hạng Anh của lứa trẻ. Hiện tại, giải U18 Anh đã kết thúc giúp cho trung vệ cao tới 1m88 có thể trở về quê nhà cống hiến cho đội tuyển.

Giống như Jonathan Khemdee của U23 Thái Lan, Nathan James nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn ở khả năng không chiến, chọn vị trí. Dẫu vậy, khả năng đoán bắt tình huống của anh cần phải cải thiện nhiều hơn. Nhưng có lẽ, NHM Thái Lan sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào cầu thủ trẻ khi được chứng kiến màn thể hiện của Jonathan Khemdee ở SEA Games vừa qua.

Ngoài James, U19 Thái Lan cũng có những cái tên khác điển hình như Hanawut Phochai, Sittha Boonla và đặc biệt là Olakson A Tamba. Đây là cầu thủ có 2 dòng máu Thái Lan và Liberia. Anh được đánh giá cao ở khả năng tốc độ cùng sự lắt léo, trên TTCN cầu thủ 19 tuổi được định giá tới 25.000 euro, một con số vô cùng ấn tượng cho một tài năng trẻ. 

Nhưng đội hình của Thái Lan sẽ lại gặp người quen Việt Nam - một đối thủ không dễ vượt qua, chúng ta có thêm 2 cầu thủ được chi viện từ U23 Việt Nam đó là Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang. Cả 2 tiền vệ được coi là phát hiện mới của HLV Gong Oh Kyun ở giải đấu vừa qua, với màn trình diễn thuyết phục tại U23 Châu Á, Văn Trường cùng Văn Khang có thể giúp cho hàng tiền vệ của U19 Việt Nam được cải thiện hơn phần nào.

VCK U19 Đông Nam Á 2022 sẽ bắt đầu từ 2/7 tới 16/7 tại Indonesia. U19 Việt Nam nằm cùng bằng với những cái tên sừng sỏ như Philippines, Thái Lan, Myanmar, Brunei và chủ nhà Indonesia. Hiện tại, Văn Trường và Văn Khang đang trên đường trở về Việt Nam, họ sẽ có một vài ngày nghỉ ngơi trước khi hội quân cùng đồng đội ở U19.

 Anh Quân