Thái Sung, tài năng bóng đá Việt Nam một thời giải nghệ

Thái Sung thông báo không tham gia bóng đá chuyên nghiệp mà chuyển sang dạy bóng đá cộng đồng và bán quần áo thể thao. 

Cách đây 10 năm, Nguyễn Thái Sung (sinh năm 1994, cao 1,68 m, nặng 61 kg) trúng tuyển vào Học viện Aspire (Qatar), trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất tính cho đến thời điểm này được học viện bóng đá danh tiếng của Qatar tuyển chọn và đào tạo. Thái Sung thi đấu nổi bật ở học viện, bất chấp phải chịu thất thế về mặt thể hình, thể lực so với các đồng đội đến từ khắp các nền bóng đá phát triển trên thế giới. 

Tháng 4/2010, Thái Sung và các đồng đội có lần đầu tiên cùng đội bóng học viện Asprie tham dự một giải giao hữu có sự góp mặt của các lò đào tạo danh tiếng khắp nơi trên thế giới như M.U, Barcelona, Porto hay Sporting Lisbon... Ở giải đấu đó, Thái Sung đã chơi tuyệt hay và được Ban tổ chức giải bầu chọn vào danh sách 10 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất giải.

Quá ấn tượng với kỹ thuật cá nhân cũng như tư duy chiến thuật tốt của Thái Sung, đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon đã đặt vấn đề đưa anh sang thử việc ở đội U21 sau khi cầu thủ này hoàn thành khóa học tại Aspire. Tuy nhiên, năm 2012, Thái Sung muốn về cống hiến cho SHB.Đà Nẵng nên anh đã từ chối lời mời từ đội bóng Bồ Đào Nha.

Thái Sung chụp ảnh với Frank Ribery - Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, do không phù hợp với lối chơi của đội bóng sông Hàn nên Thái Sung không được lên đội 1 SHB.Đà Nẵng để tham dự V.League 2014 mà phải tiếp tục ăn tập cùng U21 SHB.Đà Nẵng. Ở đội trẻ, Thái Sung cũng không thích hợp với cách xây dựng lối chơi của HLV trưởng cộng thêm chấn thương giãn dây chằng cơ háng, khiến anh như “người vô hình” tại đội bóng.

Kể từ thời điểm đó, Thái Sung cứ ngày một giật lùi. Để rồi sau nhiều năm tháng vật lộn với nỗi đau bóng đá đỉnh cao, anh đã quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. 

Trên facebook cá nhân của mình, Nguyễn Thái Sung, tài năng trẻ một thời của bóng đá Việt Nam thông báo: “Xin chào cả nhà. Lâu lắm rồi mới đăng bài lên facebook. Xin phép mọi người cho Sung được tâm sự một chút về sự nghiệp cầu thủ cũng như hiện tại Sung đang làm gì.

Sự nghiệp cầu thủ của Sung theo bản thân nghĩ thì không đượ. như mình mong muốn. Mấy năm trở lại đây, Sung cũng gặp nhiều chuyện xảy ra, đặc biệt là chấn thương. Nên giờ Sung cũng chưa thể đá lại được. Theo Sung nghĩ đến bây giờ là thời điểm thích hợp để Sung dừng lại sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình và chuyển sang một trang khác.

Tuy là hơi sớm so với tuổi của mình nhưng bản thân Sung cảm thấy mình không chơi đỉnh cao được nữa. Chắc ai là cầu thủ cũng sẽ hiểu khi chuyển sang 1 công việc khác chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng theo Sung nghĩ cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Cuộc sống thì sẽ vẫn luôn tiếp tục, vẫn phải kiếm sống. Sung cũng xin cảm ơn những người đã theo dõi Sung, quý mến Sung trong suốt thời gian Sung theo sự ghiệp cầu thủ. 

Cháu cảm ơn các bác, các chú, các anh các chị và những người anh em bạn bè của lứa 94. Đặc biệt là gia đình. Hiện tại Sung đang chuyển sang buôn bán quần áo thể thao và dạy bóng đá cộng đồng. Nhưng hiện tại đang dịch nên Sung chưa dạy đá bóng được. Nhân dịp này, ai có nhu cầu mua quần áo bóng đá, đặt đội, đặt lẻ thì nhắn tin ủng hộ Sung nhé”.