Thắng vất vả Crystal Palace, Liverpool giữ chắc ngôi nhì bảng

Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước Crystal Palace nhưng vẫn giành 3 điểm ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Kết quả: Crystal Palace 1-3 Liverpool

Ghi bàn

Crystal Palace: Edouard (55')

Liverpool: Van Dijk (8'), Chamberlain (32'), Fabinho (89')

Tính từ mùa giải 2017/18 đến nay, chỉ có Kevin de Bruyne kiến tạo nhiều hơn Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson. Khi Mohamed Salah và Sadio Mane vắng mặt, sức tấn công của Liverpool vẫn rất mạnh nhờ sự lợi hại của 2 hậu vệ biên.

Trong chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, người tỏa sáng cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp là Robertson. Hậu vệ cánh trái người Scotland đá phạt góc để Virgil van Dijk mở tỉ số. Cũng chính Robertson thực hiện quả tạt như đặt giúp Alex Oxlade-Chamberlain lập công nhân đôi cách biệt.

Liverpool có một hiệp đấu đầu tiên thành công. Hai bàn thắng đến hoàn toàn xứng đáng với những gì đội khách thể hiện khi họ đạt tỉ lệ kiểm soát bóng đến hơn 65% và tung ra tới 11 pha dứt điểm trong nửa đầu trận đấu.

Trong một thế trận lép vế, Crystal Palace cũng có vài pha đáp trả có sức uy hiếp. Đội chủ nhà chỉ có 2 pha dứt điểm trong hiệp đầu tiên, nhưng cả 2 lần đều khiến thủ môn Alisson Becker của Liverpool phải vất vả cứu thua.

Liverpool ấn định tỉ số 3-1 ở phút 89.

Sau giờ nghỉ, Crystal Palace cải thiện được đáng kể về thế trận. Đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn so với Liverpool và tạo ra những pha tấn công gây sóng gió cho hàng phòng ngự đối phương.

Odsonne Edouard giúp Crystal Palace rút ngắn tỉ số ở phút 55. Các học trò của HLV Patrick Vieira hưng phấn và tiếp tục gây ra những khó khăn cho Liverpool. Số cơ hội của Crystal Palace nhiều hơn so với đội khách ở hiệp 2.

Liverpool chơi không hay như hiệp 1, nhưng đội khách đã gặp may mắn khi đối thủ mắc sai lầm. VAR giúp đội khách có một quả phạt đền ở phút 85, khi Diogo Jota va chạm với thủ môn của Crystal Palace sau một pha xử lý lỗi.

Từ chấm đá phạt 11 mét, Fabinho tận dụng thành công cơ hội để nâng tỉ số lên 3-1. Bàn thắng này cũng đánh sập hi vọng có điểm của Crystal Palace. Liverpool ra về với 3 điểm và giữ chắc vị trí thứ hai sau vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Guaita, Ward, Andersen, Guehi, Mitchell, Schlupp, Hughes, Gallagher, Olise, Edouard, Mateta

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Jones, Oxlade-Chamberlain, Firmino, Jota

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC