Thể thao điện tử eSports Việt Nam thêm cơ hội giành thành tích cao tại SEA Games 32

VTVcab và V Gaming ký thoả thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển eSports Việt Nam.

Hôm nay 24.3, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty V Gaming ký kết hợp tác chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển nền thể thao điện tử Việt Nam.

Thể thao điện tử (eSports) đang phát triển rất mạnh mẽ và đã trở thành một ngành nghề, một nền công nghiệp trên thế giới. Tại Việt Nam, eSports cũng là một bộ môn thể thao được giới trẻ quan tâm và yêu thích, là lực đẩy mới cho nền công nghiệp thể thao nước nhà.

Thành tích đáng tự hào của thể thao điện tử tại các kỳ SEA Games vừa qua và các đấu trường quốc tế, đã bước đầu khẳng định vị thế của eSports cùng các môn thể thao truyền thống làm rạng rỡ nền thể thao nước nhà.

VTVcab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với V Gaming.

Đội eSports Việt Nam tại SEA Games 31 đã đạt thành tích nhất toàn đoàn với 4 HCV và 3 HCB.

"Trải qua nhiều cố gắng, cải cách và giữ vững tinh thần của mình, V Gaming đến hiện tại đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận đặc biệt hơn hết là chức vô địch giải quốc tế AIC 2022 bộ môn Liên Quân Mobile với số tiền thưởng khủng lên đến hơn 700.000 USD, ngoài ra cũng đã có 2 chức vô địch của bộ môn FreeFire và cả 2 chức vô địch ở bộ môn PUBG Mobile từ 2020 đến nay.

Chúng tôi vinh dự khi được VTVcab chọn tin tưởng để quyết định ký kết hợp tác chiến lược cùng nhau phát triển. Ngọn lửa trong mỗi chúng tôi sẽ còn cháy mãnh liệt hơn nữa khi bên cạnh chúng tôi luôn có sự đồng hành và ủng hộ của VTVcab trên chặng đường chinh phục vinh quang sắp tới. Mong rằng việc hợp tác này sẽ thành công để chúng ta có thể có hướng tới những mục tiêu xa hơn cũng như phát triển hơn trong tương lai", Ông Trần Thanh Khương, Giám đốc eSports của V Gaming chia sẻ.

Thỏa thuận giữa VTVcab và V Gaming được kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển của eSports Việt Nam.

V Gaming là một trong các tổ chức eSports đứng đầu tại Việt Nam, có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo các VĐV thể thao điện tử và xây dựng đội tuyển. V Gaming hiện đang sở hữu 3 đội tuyển: Liên Quân Mobile, Freefire, V Gaming PUBG Mobile. Ba bộ môn này đã có nhà phát hành game tại Việt Nam và có giải đấu quốc nội được công nhận.

Từ thỏa thuận hợp tác chiến lược này, VTVcab và V Gaming sẽ phối hợp tổ chức, sản xuất nội dung, truyền thông và phát triển các hạng mục liên quan đến thể thao điện tử, trong đó có các giải đấu eSports trong nước, quốc tế và các giải đấu eSports cho đối tượng sinh viên trong phạm vi toàn quốc.

VTVcab cũng là đơn vị đồng hành và bảo trợ truyền thông cho các đội tuyển eSports của V Gaming. Sự kết hợp của VTVcab với V Gaming có thể coi là một bước tiến lớn với cộng đồng eSports Việt Nam và hứa hẹn sẽ mang lại cho người hâm mộ những nội dung thể thao điện tử hấp dẫn nhất là khi SEA Games 32 đang cận kề.

VTVcab tự hào là đơn vị truyền hình đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bản quyền SEA Games 32. VTVcab sẽ là đơn vị sản xuất và phát sóng các môn thể thao , trong đó có eSports tại SEA Games 32. Ngay sau lễ ký kết, VTVcab và V Gaming sẽ tiến đến ký kết một bản hợp đồng tài trợ đội tuyển eSports nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao điện tử nước nhà đạt được những thành tích cao trên đấu trường quốc nội và quốc tế.

Theo Thanh niên

 Nhi Nhi