Thể thức thi đấu vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu

Thể thức thi đấu vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Xem thể thức thi đấu vòng vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Ở World Cup 2022, châu Âu có 13 suất tham dự. Sau lượt đấu đêm qua, UEFA đã xác định được 10 đội giành vé trực tiếp tới Qatar, đó là những đội đầu bảng như Thụy Sĩ, Anh, Đức, Đan Mạch, Bỉ, Pháp, Croatia, Serbia, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ba suất còn lại sẽ được xác định sau vòng play-off. Có 12 đội sẽ tham dự vòng play-off gồm 10 đội nhì bảng là Đào Nha, Thụy Điển, Italia, Ukraine, Xứ Wales, Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ba Lan và Bắc Macedonia và hai đội có thành tích xuất sắc nhất Nations League là CH Séc và Áo.

Trong đó, UEFA sẽ phân chia hạt giống dựa trên thành tích của các đội ở vòng loại vừa qua để phân chia thành hai nhóm hạt giống. 6 đội có thành tích tốt nhất sẽ được chọn là hạt giống số 1. 6 đội còn lại nằm trong nhóm hạt giống số 2.

Italia và Bồ Đào Nha cùng tham dự vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu

Nhóm hạt giống số 1 gồm: Bồ Đào Nha, Italia, Scotland, Nga, Thụy Điển, xứ Wales.

Nhóm hạt giống số 2 gồm: Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Bắc Macedonia, Ukraine, CH Séc, Áo.

UEFA sẽ phân chia 12 đội bóng này thành ba nhóm A,B,C. Vòng bán kết mỗi nhóm sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa một đội ở nhóm 1 và một đội ở nhóm 2. Đội thắng ở vòng bán kết sẽ vào chung kết để tranh vé dự World Cup 2022.

Do cùng nằm ở nhóm hạt giống số 1 nên Bồ Đào Nha và Italia sẽ tránh nhau ở vòng bán kết play-off. Tuy nhiên, nếu bị xếp chung vào nhóm thì họ có thể phải tử chiến để giành vé dự World Cup 2022.

Lễ bốc thăm vòng play-off dự World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 26/11 (theo giờ Việt Nam). Các trận bán kết play-off diễn ra vào các ngày 24,25/3 và trận chung kết diễn ra vào ngày 28,29/3.