Thi đấu kiên cường, U16 Việt Nam vẫn thất bại cay đắng trước Indonesia

Dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không thể vượt qua đội chủ nhà để lên ngôi tại giải U16 Đông Nam Á 2022.

Cách đây gần 1 tuần, U16 Việt Nam đã nhận thất bại đáng tiếc với tỷ số 1-2 U16 Indonesia ở giai đoạn vòng bảng. Tuy nhiên, tâm thế của đội bóng do HLV Nguyễn Quốc Tuấn trước khi tái đấu với đội chủ nhà đã khác. Theo đó, “Những chiến binh sao vàng trẻ” rất tự tin vào việc sẽ đòi lại món nợ đã vay.

Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu U16 Indonesia mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Theo đó, đội bóng xứ vạn đảo chủ động pressing và gây sức ép lên hàng phòng ngự của U16 Việt Nam. Phút 12, Figo có cú đá từ xa quyết đoán nhưng không làm khó được thủ môn Đình Hai.

U16 Việt Nam đã chơi rất tốt trong hiệp 1 ngoại trừ tình huống để thủng lưới đáng tiếc

Dẫu vậy, U16 Việt Nam đã ngay lập tức đáp trả. Đội trưởng Công Phương đá treo bóng thuận lợi từ chấm đá phạt trực tiếp cho Long Vũ băng vào đánh đầu. Và chỉ có tài năng của thủ thành Rachman mới cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua.

Sau những phút chơi tốc độ, U16 Indonesia đã chơi chậm lại và điều này đã tạo điều kiện cho U16 Việt Nam có cơ hội tấn công. Phút 35, Long Vũ đi bóng vượt qua hậu vệ của đội chủ nhà rồi trả ngược như "dọn cỗ" cho Hoàng Sơn nhưng tiền vệ này lại đệm bóng hụt.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U16 Việt Nam liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của đối phương, tuy nhiên bàn thắng mở tỷ số đã không đến với các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Không thể tận dụng được thời cơ, U16 Việt Nam đã phải trả giá. Phút 45+1, từ đường chuyền của đồng đội bên phía cánh phải, Riski Afrisal có pha xử lý mẫu mực trước khi dứt điểm hiểm hóc để giúp Indonesia dẫn trước sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U16 Việt Nam nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ngay sau khi bóng lăn. Dẫu vậy, đội bóng áo đỏ đã gặp rất nhiều khó khăn trong những triển khai trước lối chơi máu lửa của đội chủ nhà. Cũng phải nói rằng, Công Phương và đồng đội đã chơi không đủ tốt trong việc tìm đường vào mảnh lưới thủ môn Rachman.

Thất bại đáng tiếc trước Indonesia, U16 Việt Nam chỉ có được ngôi á quân

Thời gian cứ trôi đi trong sự sốt ruột của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cùng các CĐV, tuy nhiên thể lực suy giảm rõ rệt đã khiến những cầu thủ trẻ của U16 Việt Nam không thể tạo ra được sự khác biệt nào đến khi trận đấu khép lại. Thậm chí, một thành viên của BHL đã phải nhận thẻ đỏ sau khi phản ứng với quyết định của trọng tài.

Thất bại đáng tiếc với tỷ số tối thiểu, U16 Việt Nam đành ngậm ngùi giành ngôi á quân. Dù không thể đạt được mục tiêu đề ra trước trận đấu, tuy nhiên những nỗ lực thi đấu của Công Phương và các đồng đội rất đáng được ghi nhận. Sau giải đấu trên đất Indonesia, họ sẽ quay trở về Việt Nam và tiếp tục quá trình rèn luyện để hướng đến việc trở thành một ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai.

Kết quả chung cuộc:

U16 Việt Nam 0-1 U16 Indonesia

Đội hình đá chính:

U16 Việt Nam: Đình Hải, Quốc Kiên, Đình Thương, Thăng Long, Công Phương, Đức Phát, Hữu Trọng, Hoàng Sơn, Long Vũ, Đức Thiện, Trung Nguyên

U16 Indonesia: Fathir Rachman, Nurviat Subagja, Denis Saputrananto, Kufiatur Rizky, Putra Razak, Nabil Asyura, Zidan Arrosyid, Prasasti Akbar, Iqbal Gwijangge, Riski Afrisal.

 Tuấn Anh