Thi đấu nỗ lực, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan

Tại trận chung kết giải ASEAN Grand Prix, bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận đấu vô cùng nỗ lực trước Thái Lan.

Sau khi giành chiến thắng trước Indonesia và Philippines, Việt Nam và Thái Lan bước vào trận chung kết tranh ngôi đầu. Trước một Thái Lan được đánh giá cao hơn, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã gặp rất nhiều khó khăn.

Tại set đầu tiên, Thanh Thúy và các đồng đội thi đấu tự tin và đã có màn rượt đuổi tỉ số vô cùng kịch tính với Thái Lan. Tuy nhiên, trước một đội bóng xứ chùa Vàng công hay thủ chắc, lối chơi đa dạng, Việt Nam nhận thất bại với tỉ số 19-25.

Ở set thứ 2, Việt Nam và Thái Lan tiếp tục cạnh tranh từng điểm số trong những phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã có những tình huống ghi điểm ấn tượng và dần kéo xa khoảng cách điểm số. Set đấu kết thúc với tỉ số 17-25 nghiêng về Thái Lan.

Bước sang set thứ 3, các cầu thủ Việt Nam thi đấu vô cùng tự tin và chủ động. Thậm chí có thời điểm, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vươn lên dẫn trước với khoảng cách 11-6. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp khiến Việt Nam dần bị thu hẹp khoảng cách. Set đấu kết thúc với tỉ số 16-24 nghiêng về Thái Lan.

Kết quả chung cuộc, Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 0-3 trước Thái Lan. Với trận thua này, thầy trò HLV Nguyễn Tuất Kiệt giành ngôi á quân tại giải ASEAN Grand Prix với số tiền thưởng 20.000 USD. Trong khi đó, Thái Lan giành ngôi vô địch với số tiền thưởng là 25.000 USD.