Thiago Silva vượt mặt Drogba, lập kỷ lục siêu hạng

Gia nhập Chelsea ở độ tuổi xưa nay hiếm, có lẽ Thiago Silva cũng không nghĩ rằng có ngày mình vượt qua được cả huyền thoại Didier Drogba.

Đối đầu với West Ham, thầy trò Thomas Tuchel lại có lợi thế nhờ vào một kịch bản quen thuộc. Trong bối cảnh mà hàng công chưa lên tiếng, hàng thủ lại làm hộ nhiệm vụ ghi bàn. Phút 29, Thiago Silva trong pha lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả đánh đầu mở tỷ số.

Ở tuổi 37 và 73 ngày, Thiago Silva là cầu thủ Chelsea già nhất ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, vượt qua Didier Drogba năm 2015 (37 tuổi 49 ngày).

Đây là bàn thắng thứ 2 của trung vệ 37 tuổi cho Chelsea mùa này. Trùng hợp, pha lập công trước đó của anh cũng là một cú đánh đầu vào lưới một đội bóng thành London khác là Tottenham.

Pha lập công này của Silva tiếp tục nâng cao thành tích cho toàn bộ hàng thủ Chelsea. Tính ra, tuyến dưới cùng của The Blues đã ghi tới 14 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, bao gồm Silva (2 bàn), Chalobah (2), Reece James (4), Marcos Alonso (1), Ben Chilwell (3), Rudiger (2). Nên nhớ, hàng tiền đạo của Chelsea mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn, với 3 của Lukaku và 1 của Werner.

Thiago Silva phá bóng ngay trên vạch vôi

Tuy nhiên, khen Silva như thế vẫn chưa đủ. Chỉ 1 phút sau bàn thắng, chính trung vệ người Brazil đã phá bóng ngay trên vạch vôi để giải vây cho khung thành của Mendy.

Silva đang sở hữu những thông số khủng khiếp nhất Chelsea mùa này. Anh có 36 lần giải vây (số 1 đội bóng), 75% tranh chấp tay đôi thành công (số 1), 91% tỷ lệ chuyền bóng thành công (số 1), 849 chạm bóng và 737 lần chuyền bóng (đều số 2).

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC