Thomas Tuchel sẽ mạnh tay thu gọn đội hình Chelsea

Chiến lược gia người Đức xác nhận có nhiều cầu thủ vừa trở về Chelsea sau thời gian cho mượn sẽ ra đi trong mùa hè này.

HLV của The Blues đang tạo cơ hội cho tất cả mọi thành viên trong đội hình chứng tỏ khả năng ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, nhưng chiến lược gia người Đức cũng không giấu diếm việc sẽ có nhiều cầu thủ rời Stamford Bridge trong mùa hè này.

Đội hình của Chelsea đang rất cồng kềnh với một loạt cầu thủ trở lại CLB sau các hợp đồng cho mượn Tuchel sẽ phải đối mặt với bài toán giữ lại người nào và bán ai trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại.

Chelsea đã chia tay Tomori và Giroud trong kỳ chuyển nhượng này

Chiến lược gia người Đức cho biết: “Một số người muốn ở lại và một số người muốn ra đi. Chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định của tất cả các cầu thủ”.

Chelsea đã chia tay một vài cầu thủ trong mùa hè này. Fikayo Tomori và Olivier Giroud đã chuyển tới AC Milan. Victor Moses cũng ký hợp đồng chính thức với Spartak Moscow, chấm dứt 9 năm thuộc biên chế đội chủ sân Stamford Bridge.

Một loạt cầu thủ trẻ tài năng cũng đã rời nửa xanh thành London để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Marc Guehi, Lewis Bate và Myles Peart-Harris lần lượt đến với các bến đỗ mới là Crystal Palace, Leeds và Brentford. Billy Gilmour và Nathan Baxter được gửi đến Norwich City và Hull City theo hợp đồng cho mượn.

Trong số những người còn lại, Tammy Abraham đang rất gần với một bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt từ Arsenal. Danny Drinkwater, Tiemoue Bakayoko, Davide Zappacosta và Michy Batshuayi đều đang chờ đợi một lời đề nghị phù hợp. Họ có rất ít cơ hội để cạnh tranh vị trí chính thức ở Chelsea vào thời điểm này.

Thomas Tuchel đang cân nhắc tương lai của Ruben Loftus-Cheek

Ruben Loftus-Cheek và Ross Barkley là những cầu thủ chất lượng ở tuyến giữa. Họ có thể được HLV Tuchel giữ lại như một phương án dự phòng cho những người đá chính như Jorginho, Kante hay Kovacic. Mặc dù vậy, có lẽ cả hai cầu thủ này đều muốn ra đi để có cơ hội đá chính nhiều hơn. Tiền vệ Loftus-Cheek, người từng được triệu tập vào ĐT Anh dự World Cup 2018, nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các CLB ở Premier League. Trong khi đó Ross Barkley cũng mong muốn trở lại Aston Villa, nơi anh đã thi đấu theo hợp đồng cho mượn ở mùa giải trước.

 Hoàng Giang
Từ khóa: